Tổng thống Trump mời 'tổ bay anh hùng' tới Nhà Trắng

Thứ Tư, 02/05/2018 14:07

|

(CAO) Theo USA Today cho biết, nữ cơ trưởng Tammie Joe Shults, cơ phó Darren Ellisor cùng 3 tiếp viên và 3 hành khách trên chuyến bay mang số hiệu của 1380 hãng Southwest Airlines đã được mời tới Nhà Trắng hôm 1-5.

Những người được mời trong cuộc gặp mặt với Tổng thống Mỹ được gọi là "tổ bay anh hùng", họ đã có những hành động dũng cảm trong tình huống nguy cấp. Ông Donald Trump đã dành lời khen khả năng xử lý tình huống của họ: "Tôi biết được các bạn đã rất dũng cảm và xử lý tình huống nhanh nhẹn khi máy bay gặp nạn. Tôi tin rằng nhiều người đã được cứu vì sự dũng cảm của các bạn".

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảm ơn "tổ bay anh hùng" - Ảnh: AP

Chuyến bay của hãng Southwest Airlines do nữ cơ trưởng Tammie Joe Shults điều khiển, đang trong hành trình New York đến Dallas sáng 17-4, chở tổng cộng 144 hành khách. Sau khi cất cánh được 20 phút, một động cơ của máy bay bị phát nổ khi đang ở độ cao 9.000m, khiến một hành khách bị hút ra ngoài và thiệt mạng sau đó. Ba hành khách đi cùng đã cố gắng kéo nạn nhân vào trong và cấp cứu tại chỗ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sau đó đã đăng tải clip về cuộc gặp mặt trên Twitter với dòng trạng thái: "Tôi có vinh dự lớn được tiếp 'tổ bay anh hùng' chuyến bay 1380 Southwest Airlines ở Nhà Trắng".

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được tích cực điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang