Lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố hợp nhất múi giờ với Hàn Quốc

Chủ Nhật, 29/04/2018 23:45

|

(CAO) Theo AFP đưa tin, Triều Tiên đã đẩy múi giờ từ GMT+8:30 lên GMT+9 để khớp với Hàn Quốc, theo đúng với tuyên bố của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, trong cuộc họp thượng đỉnh liên Triều hôm 27-4.

Ông Kim Jong-un cho biết, mình cảm thấy không vui khi hai chiếc đồng hồ thể hiện múi giờ khác nhau giữa hai nước trong phòng hội nghị, nơi diễn ra cuộc họp thượng đỉnh liên Triều: "Chúng tôi là bên đã thay đổi múi giờ nên giờ sẽ chuyển nó trở lại như cũ. Thông tin này tôi tin chắc là có thể được phép công khai theo cách rõ ràng nhất có thể".

Lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố hợp nhất múi giờ với Hàn Quốc - Ảnh: CNN

Triều Tiên và Hàn Quốc sử dụng múi giờ khác nhau từ năm 2015, điều này được lý giải là nhằm thể hiện tinh thần dân tộc trong dịp kỷ niệm 70 năm giải phóng khỏi ách thống trị của Nhật Bản. Việc này trước đây đã gây nên làn sóng phản đối từ Cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc vừa có cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử tại Panmunjom. Điều được đánh giá là quan trọng nhất trong cuộc gặp liên Triều lần này là cả hai bên đều thống nhất nhượng bộ nhau. Hàn Quốc sẽ không tổ chức tập trận còn Triều Tiên dừng ngay việc phát triển vũ khí hạt nhân, để hướng tới mục tiêu hòa bình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang