Ông Moon và ông Kim cùng trồng cây lưu niệm, vun đắp tương lai

Thứ Sáu, 27/04/2018 16:05  | Anh Duy

|

(CAO) ​Sau buổi ăn trưa, hai nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Moon Jae in đã cùng nhau thực hiện nghi thức trồng cây thông lưu niệm.

Trước đó cả hai đã có cuộc hội đàm mặt đối mặt kéo dài suốt 1,5 tiếng. Tại sự kiện trồng cây, đất và nước tưới cho cây thông được lấy từ cả hai miền, thể hiện sự đoàn kết, thống nhất.

Tên hai nhà lãnh đạo và người trồng cây được khắc trên đá.

BBC đưa tin sau khi trồng cây, ông Kim ví von: "Cũng giống như một cây thông, tôi hy vọng rằng chúng ta luôn xanh tươi, ngay cả trong mùa đông". "Vâng, sẽ là như vậy", ông Moon đáp lời lại. 

Trung Quốc – đồng minh thân cận nhất của Bình Nhưỡng đã hoan nghênh cuộc gặp hôm nay.

CNN dẫn lời một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh: “Những tấn thảm kịch xảy ra không bao giờ có đủ sức mạnh để chia rẽ tình cảm anh em thực sự. Chúng tôi hy vọng hai bên sẽ biến cuộc gặp lịch sử hôm nay ở Bàn Môn Điếm trở thành 1 cơ hội để kiến tạo nên con đường dẫn đến hoà bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên”.

Hai nhà lãnh đạo trồng cây thông - Ảnh: Reuters

Trong chiến tranh Triều Tiên, ước tính Trung Quốc đã có hơn 130.000 người lính chí nguyện thiệt mạng khi đưa quân sang Triều Tiên giúp Bình Nhưỡng trong cuộc chiến.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang