Ông Kim Jong-un mang theo nhà vệ sinh trong cuộc gặp thượng đỉnh

Thứ Sáu, 27/04/2018 10:36

|

(CAO) Ông Kim Jong-un đã mang theo nhà vệ sinh riêng đến cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều, vì không muốn người khác biết về tình trạng sức khỏe. 

Theo CBS cho biết, Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại làng đình chiến Panmunjom. Trong cuộc gặp lần này, ông Kim Jong-un mang theo cả nhà vệ sinh riêng, nhằm tránh việc bị người khác biết được tình trạng sức khỏe.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong phòng họp tại cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều. Ảnh: Reuters

Cũng theo người từng làm việc trong Lực lượng Cảnh vệ Triều Tiên trước khi đào tẩu sang Hàn Quốc năm 2005, anh Lee Yun-keol tiết lộ, tình huống này cũng là một trong những quy trình không thể thiếu của việc bảo vệ lãnh đạo Triều Tiên: "Chất thải của một người nếu đem đi phân tích sẽ cho ra được tình trạng sức khỏe nên việc sử dụng nhà vệ sinh công cộng là điều gần như không được cho phép".

Nhà vệ sinh riêng luôn được xếp vào hàng ưu tiên trong các chuyến công du nước ngoài của ông Kim Jong-un. Ngay cả đối với một số chuyến thị sát trong nước, Lãnh đạo Triều Tiên cũng mang theo một nhà vệ sinh riêng, thậm chí là cả một nhà tắm mini. Còn xe làm nhiệm vụ chở ông Kim Jong-un luôn có từ 2 đến 3 chiếc để không ai đoán được lãnh đạo Triều Tiên đang ở xe nào.

Bình luận (0)

Lên đầu trang