Chín người thiệt mạng trong 'bão sấm sét' tại Ấn Độ

Thứ Sáu, 27/04/2018 09:42  | Quốc Bảo

|

(CAO) Các quan chức bang Andhra Pradesh (Ấn Độ) cho biết bang này đã ghi nhận 36.749 vụ sét đánh chỉ trong vòng 13 tiếng vào hôm 24-4.

Các chuyên gia cho biết số vụ sét đánh vào hôm 24-4 cao bất thường và có thể là kết quả của hiện tượng thời tiết cực đoan. 1 bé gái 9 tuổi và 8 người khác đã thiệt mạng do bị sét đánh. Một số thông tin cho biết sấm sét thường xuyên xảy ra tại Ấn Độ, đặc biệt là trong những trận mưa lớn vào khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9.

Mỗi năm, Ấn Độ có hơn 1000 người thiệt mạng do sét đánh. (Ảnh minh họa)

Vào tháng 6-2016, 93 người đã thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương do sét đánh tại các bang Bihar, Jharkhand, Uttar Pradesh, Madhya Pradesh. Số người Ấn Độ thiệt mạng do sét đánh cao hơn nhiều so với Mỹ, trung bình Mỹ có 27 người thiệt mạng do sét đánh mỗi năm.

Các chuyên gia cho biết nguyên nhân khiến nhiều người Ấn Độ chết do sét đánh là vì thiếu hệ thống cảnh báo. Ngoài ra, nhiều người dân Ấn Độ thường làm việc ngoài trời nên khả năng bị sét đánh là rất cao. Một số nhà khoa học cho rằng tình trạng ấm lên toàn cầu sẽ làm tăng đáng kể tần suất sét đánh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang