Thiếu niên ‘chơi khăm’ an ninh Mỹ hầu tòa

Thứ Bảy, 21/04/2018 10:34  | Quốc Bảo

|

(CAO) Một thiếu niên người Anh đã đánh lừa các nhân viên an ninh Mỹ và truy cập vào tài khoản email của một số quan chức tình báo, an ninh hàng đầu của Mỹ.

Kane Gamble (năm nay 18 tuổi), người sáng lập nhóm Crackas With Attitude đã bị kết án 2 năm tù giam vào hôm 20-4. Gamble sẽ thi hành bản án của mình tại một cơ sở giam giữ thanh thiếu niên.

Một số thông tin cho biết 3 năm trước, Kane Gamble đã mạo danh John Brennan (Giám đốc CIA lúc đó) và đánh lừa các nhân viên an ninh để truy cập vào máy tính của ông Brennan. Sau đó, Gamble đã truy cập vào email của ông John Brennan và thu thập các thông tin tình báo về hoạt động quân sự tại Iran, Afghanistan.

Kane Gamble đã bị kết án 2 năm tù giam.

Công tố viên John Lloyd-Jone cho biết Gamble cũng đã truy cập tài khoản iCloud của Brennan và vợ ông. Gamble còn lấy được quyền truy cập vào hệ thống dữ liệu của Bộ Tư pháp Mỹ, thiếu niên này đã lên trang WikiLeaks và khoe rằng mình có danh sách tất cả các nhân viên An ninh Nội địa Mỹ.

Điều đáng nói là Kane Gamble không hack hệ thống của CIA, Gamble đã sử dụng phương pháp lừa đảo phi kỹ thuật (social engineering) để đánh lừa, thuyết phục các nhân viên an ninh cung cấp thông tin.

Tất cả những việc làm trên được Kane Gamble thực hiện trong phòng ngủ của mình tại hạt Coalville (Vương quốc Anh). Gamble đã bị bắt tại nhà vào ngày 9-2-2017 theo yêu cầu của FBI.

Bình luận (0)

Lên đầu trang