Mỹ phát triển đạn pháo chính xác cả khi bị phá sóng định vị GPS

Thứ Sáu, 20/04/2018 23:05

|

(CAO) Theo Popular Mechanics đưa tin, Lục quân Mỹ đang phát triển loại đạn pháo có thể tấn công chính xác mục tiêu ngay cả trong điều kiện hệ thống định vị toàn cầu (GPS) bị phá sóng.

Bộ dẫn đường chính xác hiện đại hóa (PGK-M) sẽ giúp quân đội Mỹ không bị ảnh hưởng bởi nguy cơ làm nhiễu sóng GPS từ phía các thiết bị của đối phương. Các nhà khoa học sẽ triển khai thử nghiệm công nghệ này đầu tiên là vào đạn pháo, nếu thành công công nghệ này có thể được sử dụng cho các loại vũ khí khác, điển hình là bom thông minh, phi cơ trinh sát không người lái loại nhỏ (UAV),...

Mỹ phát triển đạn pháo chính xác ngay cả khi bị phá sóng định vị GPS

Loại đạn được hiện đại hóa PGK-M vẫn có cỡ nòng 155 mm, có thể sử dụng trên pháo M777 hoặc M109. Tuy nhiên, phương án chính thức về loại đạn này vẫn chưa được ông bố cụ thể, bởi chưa có tiết lộ nào về một công nghệ tiên tiến nào tương tự. Nếu dự án không thành công có lẽ Mỹ sẽ phải trở lại việc xác định tọa độ bằng cách hướng dẫn thủ công dựa trên tọa độ của bản đồ.

Các UAV của Mỹ đã từng là nạn nhân của các thiết bị tác chiến điện tử có tác dụng gây nhiễu sóng định vị GPS

Việc phát triển bộ dẫn đường chính xác hiện đại hóa (PGK-M) của Mỹ được cho là động thái nhằm phòng ngừa trước trong trường hợp quân đội Nga triển khai các thiết bị tác chiến điện tử có tác dụng gây nhiễu. Các thiết bị này đã từng gây "ảnh hưởng" tới các UAV của Mỹ tại Syria.

Bình luận (0)

Lên đầu trang