Binh sĩ Nepal bị cáo buộc cưỡng bức trẻ em ở Nam Sudan

Thứ Tư, 25/04/2018 12:03  | Quốc Bảo

|

(CAO) Một số binh sĩ Nepal tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan đang phải đối mặt với cáo buộc cưỡng bức trẻ vị thành niên tại nước này.

Người phát ngôn LHQ Stephane Dujarric nói rằng đây là một vụ việc ‘đặc biệt ghê tởm’. "Bất kỳ hành động lạm dụng tình dục nào đều là một hành động khủng khiếp, đối với trẻ em thì đặc biệt càng đáng ghê tởm”, ông Stephane Dujarric nhấn mạnh.

Các quan chức LHQ cho biết đã nhận được đơn cáo buộc vào ngày 13-4, tố cáo các binh sĩ Nepal trong lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ ở Nam Sudan đã cưỡng bức 2 bé gái vị thành niên.

LHQ đã điều động khoảng 14.800 binh sĩ và cảnh sát đến Nam Sudan để bảo vệ người dân.

Theo yêu cầu của LHQ, Nepal đã đồng ý gửi một nhóm các nhân viên điều tra đến để hợp tác với văn phòng điều tra nội bộ của LHQ để làm rõ vụ việc. Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu binh sĩ Nepal tham gia vụ cưỡng bức.

Đây không phải lần đầu tiên binh lính trong lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ bị tố cáo. Vào tháng 2, 46 binh sĩ Ghana đã buộc phải quay về căn cứ tại tây bắc Nam Sudan để tiến hành điều tra vì bị cáo buộc xâm hại tình dục phụ nữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang