Binh sĩ Triều Tiên đào tẩu thú nhận giết người ở quê nhà

Thứ Tư, 24/01/2018 06:50

|

(CAO) Truyền thông Hàn Quốc cho biết, một trong những binh sĩ đào tẩu họ Oh (24 tuổi), thú nhận đã giết người ở Triều Tiên trước khi trốn thoát qua biên giới Hàn Quốc.

Sau khi được giới chức Hàn Quốc tiến hành thẩm vấn, một trong những binh sĩ đào tẩu họ Oh cho biết mình đã tìm cách đào thoát sang Hàn Quốc vì đã giết người ở Triều Tiên. Giới chức Hàn Quốc chưa có bình luận hay xác nhận thông tin trên vì cho rằng quá trình thẩm vấn vẫn chưa kết thúc.

Một lính Triều Tiên trốn sang Hàn Quốc - Ảnh: AFP

Binh sĩ họ Oh được cho là người đã đào tẩu sang Hàn Quốc hồi tháng 11 năm rồi. Binh sĩ này đã lái xe băng qua khu vực An ninh Chung (JSA) ở làng đình chiến Panmujong. Khi đó, có khoảng 4 binh sĩ Triều Tiên truy đuổi và bắn loạt đạt vào Oh, khiến anh này bị thương vì trúng 5 viên đạn.

Theo bác sĩ cấp cứu Oh cho biết, Oh bị viêm gan B, lao và nhiễm giun sán nặng. Cách đó không lâu, theo kênh truyền hình Channel A dẫn lời một quan chức tình báo Hàn Quốc giấu tên cho biết, một trong số 4 binh sĩ chạy sang Hàn Quốc có kháng thể bệnh than nhưng không tiết lộ danh tính người này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang