Tokyo lần đầu diễn tập đối phó tấn công tên lửa từ Triều Tiên

Thứ Hai, 22/01/2018 12:30  | Minh Phương

|

(CAO) Còi báo động hú lên, loa phát thanh phát đi những thông điệp cảnh báo trong cuộc diễn tập di tản tránh tên lửa cho dân thường, lần đầu tiên được tổ chức ở Tokyo (Nhật Bản) hôm 22-1, trước những lo sợ về một vụ tấn công tên lửa từ CHDCND Triều Tiên.

Những cuộc di tản được tổ chức tại một sân cỏ và công viên bao quanh sân bóng chày Dome ở Tokyo với sự tham gia của khoảng 300 tình nguyện viên.

Trong khi đó, nhiều nhóm nhỏ những người biểu tình đã chạm trán với cảnh sát khi những người này phản đối cuộc diễn tập là một trò chơi chiến tranh lan truyền nỗi sợ hãi cho công chúng.

Trong khi có nhiều hy vọng gia tăng rằng việc CHDCND Triều Tiên tham gia và Olympic Mùa đông ở Hàn Quốc vào tháng tới có thể giúp làm dịu căng thẳng trong khu vực, Nhật vẫn tiếp tục các nỗ lực nhằm trang bị cho dân chúng những kỹ năng cần thiết cho khả năng xảy ra chiến tranh.

Tokyo tin rằng mối đe dọa từ việc phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng ngày càng đe doạ Nhật Bản ở mức trầm trọng hơn. 

Học sinh ngồi xổm trên đường phố khi tham gia một cuộc diễn tập di tản ở thành phố Oga, Nhật Bản - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời Hiroyuku Suenaga, một quan chức chính phủ Nhật, nói với những người tình nguyện sau cuộc diễn tập ở Tokyo: “Một tên lửa từ Triều Tiên sẽ đến trong vòng chưa đầy 10 phút và báo động đầu tiên sẽ đến khoảng 3 phút, do đó chúng ta chỉ có khoảng 5 phút để tìm nơi trú ẩn.”

Nhiều thị trấn nhỏ và làng mạc ở Nhật đã tổ chức các cuộc diễn tập tương tự khi Triều Tiên thúc đẩy chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa của họ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang