Cặp vợ chồng Mỹ phủ nhận tội hành hạ 13 người con

Thứ Sáu, 19/01/2018 11:29  | Quốc Bảo

|

(CAO) Hôm 14-1, cảnh sát đã bắt giữ cặp vợ chồng Turpin sinh sống tại bang California (Mỹ) vì có hành vi giam giữ, hành hạ 13 người con. Tuy nhiên cặp vợ chồng này đã phủ nhận cáo buộc.

David Turpin, 56 tuổi và Louise Turpin, 49 tuổi đang phải đối mặt với cáo buộc tra tấn, lạm dụng và giam giữ người trái pháp luật. Cặp vợ chồng này đã bị bắt sau khi một người con trốn thoát khỏi nhà và gọi điện báo cảnh sát.

Mike Hestrin, công tố viên hạt Riverside cho biết cặp vợ chồng này đã giam giữ 13 người con bằng cách trói vào giường. Trước tiên vợ chồng Turpin sử dụng dây thừng để trói, sau đó sử dụng dây xích và khóa lại. Các công tố viên cũng cho biết 13 người con không được cởi trói để đi vệ sinh và thường xuyên bị đánh đập.

Công tố viên hạt Riverside đang đọc cáo buộc tội của vợ chồng Turpin. Ảnh: REUTERS

Vợ chồng Turpin chỉ cho phép con mình tắm 1 lần 1 năm, những người con thường xuyên phải thức suốt đêm và chỉ được ngủ khi trời gần sáng. 13 người con cũng không được chơi đồ chơi, thậm chí vợ chồng Turpin chỉ cho phép con ăn 1 bữa 1 ngày. Thỉnh thoảng cặp vợ chồng này mua bánh mì về và để ở nơi mà những người con có thể nhìn thấy nhưng không thể ăn được.

Gia đình Turpin chưa bao giờ đưa con đến gặp nha sĩ và bác sĩ, những đứa trẻ thiếu kiến thức cơ bản về cuộc sống và không biết ai là cảnh sát. Công tố viên Hestrin cho biết một số người con có biểu hiện nhận thức kém và bệnh thần kinh, nguyên nhân là do tổn thương thần kinh vì phải chịu sự hành hạ thể chất trong thời gian dài.

Vợ chồng Turpin trong phiên điều trần.

Vụ án này đã khiến người dân nước Mỹ phẫn nộ và chính quyền đang khẩn trương để làm rõ vụ việc. Vợ chồng Turpin đã phủ nhận mọi cáo buộc và cho biết không hề hành hạ con.

Cảnh sát đang tiến hành thu thập thêm chứng cứ để buộc tội cặp vợ chồng này, nếu có đầy đủ chứng cứ để buộc tội thì vợ chồng Turpin sẽ phải đối mặt với mức án 94 năm tù. Ngoài ra, người chồng là David Turpin cũng phải đối mặt với một cáo buộc về tội dâm ô trẻ em dưới 14 tuổi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang