Nhà phát minh Đan Mạch sát hại nữ phóng viên rồi phân xác đối mặt án chung thân

Thứ Năm, 18/01/2018 11:32

|

(CAO) Theo Washington Post cho biết, nghi phạm Peter Madsen (47 tuổi), đã bóp cổ hoặc cắt cổ nhà báo Kim Wall trước khi chặt xác, rồi các phần thi thể của nhà báo này xuống biển để phi tang.

Vụ án đã gây chấn động dư luận tại Đan Mạch, nhiều người vẫn thắc mắc động cơ của nhà phát minh này khi sát hại nữ nhà báo và chặt xác để phi tang như trong phim. Madsen sẽ đối mặt với nhiều tội danh như: giết người, hủy thi thể,... Việc giám định tâm thần của nghi phạm này cũng sẽ được tiến hành.

Madsen là người khá nổi tiếng ở Đan Mạch, vì có thể chế tạo tên lửa, tàu ngầm từ quỹ do cộng đồng quyên góp. Trong khi đó, nữ nhà báo Kim Wall (30 tuổi), vốn không có thù hằn gì với y, Kim đã hẹn Madsen để phỏng vấn và mất tích sau đó.

Cảnh sát kiểm tra tàu ngầm của Madsen ở cảng Copenhagen để thu thập bằng chứng - Ảnh: AP

Nhiều nhân chứng cho biết, họ thấy tàu ngầm của Madsen rời bờ biển Copenhagen hôm 10-8. Các phần thi thể của nữ nhà báo được tìm thấy trong khoảng tháng 8 - 10/2017, dĩ nhiên chúng đã không còn nguyên vẹn vì trôi dạt trên biển. Động cơ gây án của nghi phạm chưa được tiết lộ nhưng theo các công tố viên cho biết thì nó đã được lên kế hoạch.

Madsen được giải cứu khỏi Vịnh Koge sau khi cố ý đánh đắm tàu ngầm, cũng chính từ đó cảnh sát đã lần theo manh mối và phát hiện vụ việc. Tháng 10-2017, Madsen bác bỏ cáo buộc đã sát hại nhà báo, cho rằng cô chết vì ngộ độc khí CO trong tàu, trong lúc nghi phạm đang ở trên boong. Tuy nhiên, các bằng chứng được tìm thấy hoàn toàn chống lại y.

Bình luận (0)

Lên đầu trang