Trung Quốc xây tháp lọc không khí lớn nhất thế giới

Thứ Tư, 17/01/2018 21:33

|

(CAO) Trung Quốc đang xây dựng tháp lọc không khí lớn nhất thế giới ở Thiểm Tây. Đây là nỗ lực cải thiện tình trạng ô nhiễm không khí mà rất nhiều nơi trên khắp đất nước Trung Quốc đang gặp phải.

Tòa tháp lọc không khí thử nghiệm cao hơn 100 m, được dự kiến là có thể cải thiện chất lượng không khí xung quanh 10 km2, với công suất đạt 10 triệu mét khối không khí/ngày. Người đứng đầu dự án cho biết, theo như những thử nghiệm và đo đạc ban đầu thì chất lượng không khí đã lên tục được cải thiện trong nhiều tháng qua.

Tháp lọc khí khổng lồ đang hoạt động ở Thiểm Tây, Trung Quốc - Ảnh: SCMP

Hệ thống lọc khí này hoạt động tương tự như một máy lọc không khí thông thường, với hệ thống nhà kính xung quanh nền tháp. Không khí ô nhiễm, sẽ được đưa qua hệ thống nhà kính, với các tấm năng lượng mặt trời, không khí ô nhiễm sẽ được khử trùng. Rồi được đưa qua nhiều lớp lọc như: lọc bụi, than hoạt tính,... trước khi được đưa trở lại môi trường.

Hiện có khoảng 10 tháp tương tự như thế này đang hoạt động hết công suất, nếu thành công dự án này có thể được nhân rộng khắp Trung Quốc. Trưởng dự án cho biết, số liệu cụ thể sẽ được thông báo rộng rãi khi thời gian thử nghiệm kết thúc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang