Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ diễu hành chung tại Olympic

Thứ Năm, 18/01/2018 10:07  | Quốc Bảo

|

(CAO) Hôm 17-1, Hàn Quốc cho biết 2 miền Triều Tiên đã đồng ý cùng thành lập 1 đội tuyển khúc côn cầu trên băng của nữ và sẽ cùng diễu hành dưới lá cờ thống nhất tại lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông.

Triều Tiên sẽ cử một phái đoàn gồm hơn 230 người, trong đó bao gồm vận động viên nhảy cổ vũ, 140 nghệ sĩ và 30 võ sĩ Taekwondo. Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết số lượng vận động viên tham dự Olympic chính xác của Triều Tiên sẽ được công bố vào cuối tuần.

Các quan chức Triều Tiên đến Bàn Môn Điếm tham dự đàm phán. Ảnh: REUTERS

Ông Chun Hae-sung, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc và cũng là Trưởng đoàn đàm phán cho biết: "Trong bối cảnh mối quan hệ giữa 2 nước đang căng thẳng. Vì vậy buổi diễu hành chung sẽ có ý nghĩa rất quan trọng, thể hiện sự hòa giải và đoàn kết giữa 2 nước”. Phái đoàn thể thao của Triều Tiên sẽ bắt đầu đến Hàn Quốc vào ngày 25-1.

Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ cùng diễu hành dưới lá cờ thống nhất. Ảnh: AFP

Trong một diễn biến khác, Ngoại trưởng đến từ 20 quốc gia đã có cuộc gặp vào ngày 16-1 để bàn về giải pháp ngăn chặn tham vọng hạt nhân của Triều Tiên, thông qua biện pháp ngoại giao và gây áp lực về kinh tế.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho rằng các lệnh trừng phạt đã bắt đầu có tác dụng và cảnh báo Triều Tiên sẽ khiến tình hình xấu đi nếu không chọn giải pháp đối thoại. Hàn Quốc cũng cho biết sẽ tiếp tục thận trọng đàm phán với Triều Tiên nhằm tránh tình trạng Bình Nhưỡng đang cố tình "câu giờ" để phát triển vũ khí hạt nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang