World Cup ở Nga bị IS đe dọa tấn công khủng bố

Thứ Năm, 18/01/2018 11:37

|

(CAO) Theo RT, công ty phân tích IHS, có trụ sở ở Anh đã đưa ra cảnh báo World Cup ở Nga nhiều khả năng sẽ bị IS tấn công khủng bố.

Khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra khi hồi tháng 10-2017, IS đã cho phát tán hình ảnh cầu thủ Lionel Messi đứng sau song sắt với một mắt chảy máu lên mạng nhằm đe dọa người hâm mộ bóng đá có ý định đến Nga. Hình ảnh Messi "đầy đe dọa" cũng không phải lời cảnh báo duy nhất được gửi đi đối với kỳ World Cup 2018 sắp tới.

Lực lượng an ninh Nga dự kiến sẽ có một mùa World Cup "vất vả" - Ảnh: themoscowtimes

Mới vừa rồi, một siêu thị ở Saint Petersburg, Nga đã bị đánh bom khủng bố, khiến 14 người bị thương. Sau đó, IS cũng tuyên bố nhận trách nhiệm vụ đánh bom này. Tuy nhiên, Nga đã bác bỏ thông tin trên vì không tìm thấy được mối liên hệ tới IS trong cuộc tấn công. Dù vậy, điều này cũng khiến nhiều người lo ngại về an ninh trong kỳ World Cup ở Nga vào tháng 6 và 7. 

IS đã mất toàn bộ diện tích kiểm soát ở Iraq và Syria vào cuối năm 2017 nhưng nhóm này vẫn liên tục nhận trách nhiệm về các cuộc đánh bom ở khắp nơi trên thế giới như: Saint Petersburg, Istanbul, London, Manchester, Barcelona và Tehran.

Bình luận (0)

Lên đầu trang