Nga sử dụng cả hệ thống phòng không S-400 bảo vệ World Cup 2018

Thứ Tư, 24/01/2018 06:26

|

(CAO) Theo Daily Star cho hay, lo ngại với những đe dọa từ khủng bố, cơ quan An ninh Liên bang (FSB) đã lên kế hoạch sử dụng cả MiG-28 và MiG- 29, cùng hệ thống phòng không S-400 bảo vệ World Cup 2018.

Nguồn tin cũng cho biết, sẽ có ít nhất 4 máy bay phản lực và hai trực thăng liên tục hoạt động trên bầu trời trong suốt thời gian diễn ra giải đấu. Đó là chưa kể hệ thống phòng không S-400 cũng tham gia việc bảo vệ World Cup 2018. Tất cả các vũ khí này đều trong trạng thái sẵn sàng hành động khi phát hiện "sự cố", bảo vệ "vòng ngoài" còn có hàng loạt pháo 30mm.

Nga cũng lập kế hoạch tiến hành diễn tập với các tình huống tấn công bằng vũ khí hóa học tại các đại điểm đông người như: ga tàu, bến xe,... Việc chuẩn bị hết sức khẩn trương vì hồi tháng 10-2017, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phát tán trên mạng hình ảnh cầu thủ Lionel Messi đứng sau song sắt với một mắt bị chảy máu, nhằm đe dọa người hâm mộ bóng đá có ý định đến Nga. Sau đó, IS cũng gửi thêm một số hình ảnh đe dọa sự kiện này.

Nga sử dụng cả hệ thống phòng không S-400 bảo vệ World Cup 2018 - Ảnh timedotcom

Mới vừa rồi, một siêu thị ở Saint Petersburg, Nga đã bị đánh bom khủng bố, khiến 14 người bị thương, IS cũng tuyên bố nhận trách nhiệm vụ đánh bom. Tuy nhiên, Nga đã bác bỏ thông tin trên vì không tìm thấy được mối liên hệ tới IS trong cuộc tấn công. Dù vậy, điều này cũng khiến nhiều người lo ngại về an ninh trong kỳ World Cup ở Nga vào tháng 6 và 7.

IS đã mất toàn bộ diện tích kiểm soát ở Iraq và Syria vào cuối năm 2017 nhưng nhóm này vẫn liên tục nhận trách nhiệm về các cuộc đánh bom ở khắp nơi trên thế giới như: Saint Petersburg, Istanbul, London, Manchester, Barcelona và Tehran.

Bình luận (0)

Lên đầu trang