Bắt một phần tử của IS lên kế hoạch tấn công Malaysia

Thứ Tư, 27/12/2017 06:30  | Anh Duy

|

(CAO) ​Tối 26-12 (giờ VN), trang tin The Malaysian Insight đưa tin một phần tử của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) quốc tịch Malaysia đã bị bắt ở Pakistan khi cố tìm cách đưa vũ khí lên máy bay với mục đích về nước gây ra vụ tấn công khủng bố.

Truyền thông Malaysia nhận định nước này là đích ngắm của đối tượng trên chứ không phải Thái Lan như một số thông tin đã đưa.

Đối tượng bị bắt là nam giới tên Al Muhd Alfie Kqhyriel, 20 tuổi, đang chờ đến lúc lên máy bay số hiệu TG342 của hãng hàng không Thai Airways đế đi Bangkok. Tên này bị bắt ở sân bay quốc tế Jinnah – thành phố Karachi (Pakistan) vào hôm 23-12.

Một nguồn tin tình báo nói với tờ Bangkok Post rằng nghi phạm tìm cách về Malaysia, chỉ sử dụng Thái Lan làm điểm trung chuyển.

Số vũ khí tìm thấy trong hành lý của đối tượng - Ảnh: An ninh sân bay Pakistan 

Trong hành lý của đối tượng này phát hiện 8 cuốn tạp chí về đạn dược, 70 viên đạn cất trong giày và hành lý cùng 4 khẩu súng ngắn.

Thất thủ trên thực địa ở Syria và Iraq, IS gần đây tăng cường đào tạo các chiến binh cực đoan, dùng những người này làm “sói đơn độc” tấn công trở lại các địa điểm ở quê nhà. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang