Tương lai của New York sẽ 'nói không' với xe đạp điện

Thứ Ba, 26/12/2017 23:58

|

(CAO) Thành phố New York, Mỹ luôn phải đau đầu vì các bài toán về giao thông, mới đây chính quyền thành phố này đang xem xét đến việc cấm xe đạp điện trong tương lai.

Theo AP, chính quyền thành phố New York đang cân nhắc đến việc ra các đạo luật "hà khắc" hơn với phương tiện loại này và cân nhắc việc hạn chế sử dụng trong tương lai gần. Cụ thể, mức phạt cho lỗi vi phạm cao nhất có thể lên tới 500 USD, vi phạm lần đầu là khoảng 100 USD và tăng lên gấp đôi những lần vi phạm kế tiếp. Rõ ràng mức phạt như vậy là không mấy dễ chịu nó đôi khi đã bằng nửa giá trị của chiếc xe.

Chính quyền thành phố New York sẽ "nói không" với xe đạp điện - Ảnh laughingsquid

Việc cấm loại phương tiện này gây khó khăn cho không ít người, nhất là tại các cửa hàng kinh doanh thực phẩm, bởi họ vẫn thường dùng loại xe này để giao hàng, nó giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Tuy nhiên, nó lại khiến các phương tiện khác khó chịu, thậm chí là cả vài người đi bộ. Họ nói mình vẫn thường giật mình khi thấy một chiếc xe đạp điện chạy vượt qua với tốc độ 30 km/h nhưng lại không hề nghe một tiếng động nào phát ra.

Một người lao động nhập cư từ Mexico buồn bã chia sẻ với AP: "Tại sao họ lại cấm một phương tiện di chuyển trong khi chúng được phép bán ra thị trường. Nếu nói xe đạp điện là 'mối đe dọa' thì chúng tôi cần có những số liệu cụ thể. Tôi đã dựa vào nó để kiếm sống hơn 5 năm nay và nếu nó không được phép sử dụng thì tôi làm gì để nuôi sống bản thân và gia đình?".

Bình luận (0)

Lên đầu trang