Trung Quốc:

Giả câm trốn lệnh truy nã 12 năm, trở thành câm thật

Thứ Ba, 26/12/2017 21:56  | Tôn Văn

|

(CAO) Theo Telegraph, người đàn ông họ Zeng đã đâm chết chú vợ vì tranh cãi tiền thuê nhà, vụ việc xảy ra vào năm 2005.

Do tranh cãi về khoản tiền thuê nhà 500 tệ (khoảng gần 2 triệu đồng), ông Zeng đã đâm chết nạn nhân, rồi bỏ trốn khỏi nhà ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Để đánh lạc hướng cảnh sát, người đàn ông tự đặt tên khác là Wang Gui. Ngoài ra, ông còn đóng giả người khuyết tật mà điển hình là bị câm khi trốn tới ngôi làng ở tỉnh An Huy cách nhà cũ 700 km.

Bắt đối tượng thay tên đổi họ trốn truy nã suốt 27 năm
 

Với nhân thân mới, ông Zeng đi kiếm việc và trở thành thợ xây, sau đó lấy vợ và sinh con. Đầu năm 2017, sau khi tiến hành kiểm tra hộ tịch, cảnh sát địa phương phát hiện Zeng không có bất kì giấy tờ tùy thân nào nên đã tiến hành xét nghiệm ADN để dò trong danh sách các tội phạm bị truy nã. Cuối cùng tìm ra Zeng là thủ phạm gây ra vụ án 12 năm trước.

Điều đáng nói là do thời gian giả câm quá lâu, Zeng gần như không thể nói được. Toàn bộ quá trình lấy lời khai, ông này phải viết ra giấy. Khi được hỏi tại sao phải giả câm, ngay cả với những người trong gia đình, ông Zeng cho biết: "Tôi đành phải đóng vai sao cho đạt, dù là người nhà nhưng chắc gì họ đã chấp nhận khi biết tôi có một quá khứ như thế?". Tổng cộng hình phạt với hai tội giết người và bỏ trốn, Zeng nhiều khả năng sẽ nhận án tử hình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang