IS kêu gọi gây ra thêm nhiều vụ tấn công khủng bố ở Tây Ban Nha

Thứ Sáu, 25/08/2017 08:21  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 24-8, CNN đưa tin tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã “hoan nghênh” loạt tấn công lao xe ở thành phố Barcelona vào tuần trước khiến 13 người chết và kêu gọi các phần tử khủng bố cực đoan gây ra thêm nhiều vụ tấn công nữa ở Tây Ban Nha.

Trong một đoạn video tuyên truyền của chúng phát tán trên mạng Internet hôm 23-8, một thành viên của IS đã gọi những kẻ tấn công ở Barcelona là “những người anh em”, trong khi đe dọa “cộng đồng Thiên chúa giáo” ở Tây Ban Nha sẽ tiếp tục trở thành mục tiêu tấn công. Tên này cũng thề sẽ đưa Tây Ban Nha trở lại quỹ đạo của “vương quốc Hồi giáo” do chúng thiết lập.

Đến nay đã có 4 người đàn ông bị bắt giữ liên quan đến vụ tấn công, trong đó có một người ở Alcanar, 3 người ở Ripoll. Những người này mang quốc tịch Maroc và Tây Ban Nha, độ tuổi từ 21 đến 34. Trong khi đó, xuất hiện tại tòa hôm 22-8, một nghi phạm trong số đó đã thừa nhận bọn chúng còn lên kế hoạch tấn công mục tiêu là các khu di tích, đền đài ở Barcelona.

Đó chỉ là phần nổi của mạng lưới, trong khi đó tất cả 12 tên tham gia loạt tấn công được tin đã chết bao gồm cả kẻ lái xe lao xe tải vào đám đông ở Barcelona đã bị cảnh sát bắn hạ vào hôm 21-8.

Driss Oukabir - một nghi phạm bị bắt ở tòa tại Madrid liên quan đến loạt tấn công ỏ Tây Ban Nha - Ảnh: CNN

Bình luận (0)

Lên đầu trang