Tàu USS John S. McCain bị mất kiểm soát trước khi xảy ra va chạm

Thứ Ba, 22/08/2017 17:53  | Quốc Bảo

|

(CAO) Một quan chức của Hải quân Mỹ cho biết tàu USS John S. McCain đã gặp trục trặc khi bắt đầu tiến vào eo biển Malacca, gần Singapore nên mới xảy ra vụ việc va chạm với tàu chở dầu Alnic MC.

Quan chức này cho biết không rõ lý do tại sao thủy thủ đoàn không thể sử dụng các hệ thống lái dự phòng để kiểm soát tàu. Trước đó, một quan chức khác của Hải quân Mỹ nói rằng những dấu hiệu ban đầu cho thấy chiếc tàu khu trục đã mất quyền kiểm soát trước vụ va chạm, nhưng sau vụ va chạm thì đã giành lại được quyền kiểm soát.

Hôm 22/8, Hạm đội 7 Hải quân Mỹ cho biết việc đang tiến hành những biện pháp khắc phục thiệt hại và các máy bay trên tàu USS America sẽ tiếp tục nỗ lực tìm kiếm 10 thủy thủ mất tích. Khoảng 250 người từ nhiều cơ quan của Singapore đã được triển khai đến hiện trường để thực hiện các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ.

Tàu USS John S. McCain bị hư hại sau vụ va chạm. Ảnh: CNN

Tàu, máy bay của hải quân Singapore và Malaysia đều tham gia vào việc tìm kiếm. Đặc biệt hải quân 2 nước sẽ tập trung tìm kiếm tại khu vực phía đông eo biển Malacca và Singapore, nơi tàu USS John S. McCain xảy ra va chạm với tàu chở dầu Alnic MC.

Vụ va chạm hôm 21/8 là vụ tai nạn thứ tư liên quan đến tàu chiến Mỹ trong năm 2017. Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis cho biết ông ủng hộ quyết định của Đô đốc John Richardson (tham mưu trưởng Hải quân Mỹ) về việc tiến hành một cuộc kiểm tra toàn diện về các vụ va chạm gần đây của Hải quân Mỹ.

Đô đốc John Richardson cho rằng cần phải xác định xem nguyên nhân nào dẫn đến những vụ tai nạn trên và tìm cách khắc phục. Đồng thời cần tập trung vào công tác huấn luyện tác chiến trên biển và cải thiện năng lực của binh lính.

Bình luận (0)

Lên đầu trang