Nữ nhà báo Thụy Điển bị sát hại trên tàu ngầm

Thứ Ba, 22/08/2017 11:57  | Quốc Bảo

|

(CAO) Cảnh sát cho biết nhà phát minh người Đan Mạch Peter Madsen thừa nhận nữ nhà báo người Thụy Điển Kim Wall đã chết trên tàu ngầm của mình bị vứt xác xuống biển.

Cảnh sát cho biết một tay đua xe đạp đã tìm thấy thi thể phụ nữ không đầu ở một bờ biển gần Copenhagen (thủ đô của Đan Mạch). Tuy nhiên hiện tại cảnh sát vẫn chưa thể xác minh được liệu đây có phải là thi thể của nữ nhà báo xấu số hay không.

Nữ nhà báo Kim Wall được nhìn thấy lần cuối cùng là trên tàu ngầm của ông Madsen vào đêm 10/8. Madsen 46 tuổi bị buộc tội giết người, trước đó Madsen khai rằng chiếc tàu ngầm bị chìm và ông cùng nữ nhà báo đã được cứu lên bờ an toàn.

Tuy nhiên vào hôm 21-8 ông đã thay đổi lời khai, Madsen nói với tòa án rằng cái chết của Wall đã là một tai nạn và đã "chôn" cô trên biển. Cảnh sát cho biết Madsen nói đã vứt xác nữ nhà báo ở trong vịnh Koge, phía nam Copenhagen nhưng không nói chính xác vị trí.

Cảnh sát cho rằng ông Madsen đã cố tình đánh chìm tàu ngâm. Ảnh: REUTERS

Các thợ lặn, máy bay trực thăng và tàu đã được điều động để tìm kiếm thi thể của Kim Wall từ hôm 18-8 nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Cảnh sát cho rằng thi thể được tìm thấy chính là Kim Wall nhưng đang chờ kết quả kiểm tra pháp y vì đầu, tay và chân của thi thể đều bị thiếu.

Jens Moller, người phát ngôn của cảnh sát Copenhagen nói: "Cảnh sát cũng như các phương tiện truyền thông và tất cả mọi người đều đang suy đoán xem thi thể phụ nữ này có phải là Kim Wall hay không nhưng vẫn còn quá sớm để kết luận”.

Kim Wall 30 tuổi là một nhà báo tự do và đã viết bài cho nhiều tờ báo quốc tế. Bạn trai của nữ nhà báo đã thông báo với cảnh sát về việc cô mất tích sau khi lên tàu ngầm UC3 Nautilus của Peter Madsen vào hôm 10-8.

Bình luận (0)

Lên đầu trang