Quân đội Li-băng mở chiến dịch bố ráp IS

Chủ Nhật, 20/08/2017 12:17  | Đức Thiện

|

(CAO) Ho6m 19-8, quân đội Li-băng đã mở một chiến dịch quy mô lớn nhằm tấn công vào nhóm phiến quân Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Theo Daily Star, Tư lệnh quân đội Li-băng, tướng Joseph Aoun phát biểu cho biết chiến dịch được thực hiện nhắm vào Daesh (IS) trong khu vực gần biên giới giữa Libăng với Syria.

Truyền hình địa phương trích phát biểu của ông Aoun rằng: “Trên danh nghĩa của Li-băng, của những binh lính bị bắt cóc và của cả những người đã đổ máu, và trên danh nghĩa của những anh hùng thuộc quân đội Li-băng vĩ đại, chúng tôi tuyên bố mở chiến dịch Fajr al-Joroud tại khu ngoại ô thành phố Ras Baalbek và al-Qaa”.

Một nguồn tin khác của Daily Star xác nhận các cuộc pháo kích và tấn công bằng tên lửa đã được tiến hành tại hai thành phố nói trên. Còn theo Reuters, chiến dịch của quân đội Li-băng bắt đầu được thực hiện từ lúc 5g sáng (giờ địa phương). Trực thăng chiến đấu cũng được cử đến làm nhiệm vụ trong chiến dịch.

Mục tiêu pháo kích trong chiến dịch là khu vực giáp ranh cuối cùng giữa Syria và Li-băng mà vẫn còn nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân. Cùng lúc đó, các chiến dịch của quân đội Syria và nhóm Hezbollah cũng tại khu vực này đã được tiến hành từ tháng trước.

Phía Li-băng đã nhận được đề nghị phối hợp từ Hezbollah, nhưng đã không tham gia chiến dịch tháng 7. Dù vậy, họ vẫn có những bước chuẩn bị về mặt lực lượng và khí tài cho các cuộc bố ráp IS. Được biết, phần lớn quân đội Li-băng nhận hỗ trợ từ quân đội Mỹ.

Hiện tại, khoảng 500 binh lính của IS đang bị cô lập tại khu vực biên giới này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang