Phiến quân Hồi giáo chặt đầu 9 người ở Kenya

Thứ Bảy, 08/07/2017 20:23  | Đức Thiện

|

(CAO) Một nhóm phiến quân Hồi giáo sau khi chiếm một quận lớn ở Kenya đã cho chặt đầu nhiều người đàn ông. Có khả năng nhóm phiến quân này có liên quan đến tổ chức Al Qaeda.

Nơi xảy ra vụ việc là quận ven biển Lamu. Sự việc xảy ra nhiều ngày sau khi một nhóm phiến quân Somali tấn công vào đây. Cảnh sát cho biết 9 người bị chặt đầu. Một nhân chứng đề nghị giấu tên cũng xác nhận thông tin này và cho biết: “Chúng chiếm 2 ngôi làng Jima và Poromoko. Người dân bị thảm sát bằng dao như những con gà”.

Dân làng thì kể lại lại rằng phiến quân được vũ trang đã tiến vào ngôi làng khi trời tối. Chúng lục soát từng ngôi nhà để tìm những người không theo đạo Hồi rồi chặt đầu họ. Những kẻ tấn công có vẻ như đến từ Somali.

Sự việc xảy ra ít ngày sau khi nhóm phiến quân Somali tên Shahaab có liên hệ với Al Qaeda tấn công một ngôi làng khác nằm gần khu vực. Những kẻ này đã sát hại 3 viên cảnh sát. Không loại trừ khả năng chúng cũng là những kẻ gây ra cái chết của 9 nạn nhân mới nhất. Shahaab trước đây cũng đã nhiều lần vượt biên giới Somali qua Kenya rồi tiến hành các vụ sát hại đẫm máu.

Được biết Shahaab toan tính lật đổ chính phủ yếu kém của Somali vốn được LHQ hậu thuẫn và ban hành đạo luật hà khắc của Hồi giáo trên quốc gia này. Chúng bắt đầu tăng cường các cuộc tấn công vào Kenya kể từ khi quốc gia láng giềng cử binh lính đến giúp đỡ Somalia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang