Đã tìm thấy 31 nạn nhân vụ rớt máy bay ở Myanmar

Thứ Sáu, 09/06/2017 19:02  | Đức Thiện

|

(CAO) Số thi thể nạn nhân từ vụ rớt máy bay tan thương ở Myanmar được trục vớt tiếp tục tăng lên trong ngày thứ ba của chiến dịch cứu nạn.

Reuters cho biết đã có tổng cộng 31 thi thể được trục vớt sau khi chiếc máy bay quân sự Y-8F của Myanmar mất tích ở vùng biển Andaman hôm 7-3. Quân đội nước này cho biết đã có 8 tàu hải quân cùng thiết bị dò tìm và nhiều tàu bè khác của dân thường đã tham gia chiến dịch tìm kiếm dù đang có bão.

Vụ tai nạn nói trên xảy ra khi chiếc máy bay chở theo 122 người mất tích. Chưa đầy 24 giờ sau, xác chiếc máy bay cùng nhiều thi thể đã được tìm thấy trên biển. Đa số những người có mặt trên chuyến bay là thân nhân của các binh sĩ Myanmar.

Theo Channel News Asia, phần nhiều trong số 31 thi thể được trục vớt là phụ nữ và trẻ em. Reuters thì cụ thể hơn khi đưa ra con sốn 23 người lớn và 8 trẻ nhỏ.

Cũng trong chiều nay, một đám tang tập thể đã được tổ chức tại thị trấn Dawei, nơi các mảnh vở được tìm thấy đầu tiên. Hàng trăm người đã có mặt trong không khí tang thương. CNA cho biết trời đã đổ mưa do ảnh hưởng từ cơn bão, song các thân nhân vẫn tụ tập rất đông để đưa tiễn những người xấu số.

Một người phụ nữ đã bất tỉnh và được đưa ra ngoài, trong khi nhiều người khác thì suy sụp ngay tại khu vực bố trí cho tang lễ. Cô Khine Zar Win, người mất em trai cùng em dâu và đứa cháu nhỏ nức nở cho biết: “Chồng tôi xác nhận thi thể của cháu trai tôi. Điều đó thật đau lòng”.

Cho đến nay, các công tác tìm kiếm thi thể vẫn đang được tiến hành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang