Myanmar: Đã tìm thấy một số mảnh vỡ được cho là của máy bay quân sự mất tích

Thứ Tư, 07/06/2017 18:23  | Thái Dương

|

(CAO) Đến tối ngày 7-6, AFP đưa tin đã tìm thấy một số mảnh vỡ của máy bay được cho là của chiếc Shaanxi Y-8 của quân đội Myanmar chở 116 người đã mất tích vào chiều cùng ngày.

Naing Lin Zaw, một quan chức du lịch tại thành phố Myeik cho biết mảnh vỡ của máy bay được phát hiện trên biển, cách Dawei 218 km. Hiện hải quân vẫn đang tích cực tìm kiếm ở khu vực xung quanh.

Trước đó, AFP dẫn thông báo của văn phòng tổng tư lệnh quân đội Myanmar cho biết chiếc máy bay đã bị mất liên lạc vào khoảng 13h35 (giờ địa phương), tại thời điểm này, máy bay chỉ cách Dawei khoảng 20 dặm (32 km) và đang ở độ cao 18.000 feet (5.486 m) trên biển Andaman. Máy bay này khởi hành tại thành phố Myeik, miền Nam Myanmar bay đến thành phố Yangon.

Cũng theo thông tin từ văn phòng này, chiếc máy bay gặp nạn là dòng Y-8 do Trung Quốc sản xuất được chuyển giao vào tháng 3/2016 và chỉ mới bay được 809 giờ.

Hành khách trên may bay được cho rằng là gia đình của các quân nhân.

Cũng theo AFP, trên máy bay chở 105 hành khách và 11 thành viên phi hành đoàn. Theo nguồn tin khác cho biết có tổng cộng 106 hành khách và phi hành đoàn 14 người trên máy bay. Thông tin chính thức vẫn chưa được xác định.

Quân đội Myanmar  thông báo máy bay mất tích khi đang bay ngang biển Andaman, vùng biển dọc miền Nam nước này. Công tác tìm kiếm, cứu hộ đang được triển khai. 

Hiện quân đội Myanmar đã huy động máy bay quân sự và tàu hải quân đến khu vực nêu trên để tổ chức các hoạt động tìm kiếm khẩn cấp.

Báo Công an TP.HCM sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang