IS nhận trách nhiệm vụ tấn công London

Thứ Hai, 05/06/2017 08:46  | Đức Thiện

|

(CAO) Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho các vụ tấn công ở thủ đô London, Anh hôm 3-6.

Tối 3-6, một chiếc xe tải trắng đã bất ngờ lao vào đám đông người đi bộ trên cầu London. 3 kẻ tấn công sau đó đã bỏ chiếc xe rồi tiến vào khu chợ Borough, dùng dao tấn công nhiều người ở đây. Tổng cộng đã có 7 người thiệt mạng cùng 21 người vẫn còn đang trong cơn nguy kịch.

Sáng 5-6 (giờ VN), đã có thông tin cho biết IS đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công đẫm máu nói trên. The Guardian của Anh trích thông tin từ Nhóm tình báo dòng Shiite (dòng Hồi giáo IS theo đuổi) xác nhận thông tin này.

Cho đến nay, cảnh sát xác nhận 3 kẻ tình nghi thực hiện vụ tấn công đã bị bắn chết tại hiện trường. 12 người khác cũng đã bị bắt giữ để tiến hành điều tra. Danh tính nạn nhân đầu tiên cũng đã được công bố, đó là Chrissy Archibald, quốc tịch Canada.

Vụ tấn công hôm 3-6 tiếp tục kéo dài chuỗi sự kiện tấn công khủng bố liên miên xảy ra ở nước Anh. Tính đến thời điểm này của năm 2017, các kẻ khủng bố đã có đến 3 lần ra tay. Lần đầu tiên xảy ra vào hôm 22-3, khi một chiếc xe tải lạ cũng đã lao vào đám đông trên cầu Westminster, gần tòa nhà Nghị viện Anh. Kẻ tấn công sau khi thoát khỏi chiếc xe cũng đã dùng dao để tấn công và giết chết 1 cảnh sát trước khi bị hạ sát. 5 dân thường cũng đã mất mạng trong vụ việc này.

Cách đây cũng chỉ 2 tuần, thành phố Manchester cũng chìm trong một phen hoảng sợ khi một quả bom phát nổ trong buổi hòa nhạc tại sân vận động Manchester Arena làm 22 người thiệt mạng.

Vụ tấn công mới nhất xảy ra chỉ ít ngày trước khi nước Anh bước vào cuộc bầu cử quốc hội quan trọng (8-6). Cả 3 đảng Bảo thủ, Lao động và SNP đều phải ngưng các chiến dịch vận động của mình sau vụ tấn công kinh hoàng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang