Đã xác định được danh tính kẻ tấn công sòng bạc ở Manila

Chủ Nhật, 04/06/2017 15:47  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 4-6, BBC đưa tin cảnh sát Philippines đã xác định được danh tính kẻ tấn công sòng bạc ở thủ đô Manila rạng sáng 2-6 khiến nơi này xảy ra vụ cháy làm ít nhất 36 người thiệt mạng.

Theo đó, tên này được xác định là Jessie Javier Carlos, quốc tịch Philippines. Hắn nợ tiền đánh bạc với số tiền khủng và không phải là phần tử khủng bố.

Cảnh sát trưởng Manila - Oscar Albayalde nói với các phóng viên rằng vụ tấn công được tin được tiến hành chỉ bởi một người duy nhất.

Nghi phạm Carlos được tìm thấy đã chết, chỉ vài giờ sau khi vụ tấn công xảy ra.

Gia đình nghi phạm cho hay tên này vay tiền đánh bạc rồi thiếu nợ số tiền khủng. Có thể hắn ta gây ra vụ tấn công trên nhằm “trả thù đời”.

Tay súng tấn công sòng bạc ở Manila hôm 2-6 được xác định là Jessie Javier Carlos - Ảnh: camera hiện trường

Trước đó vào rạng sáng 2-6, tên này đã đột nhập vào Resorts World Casino ở thủ đô Manila và bắt đầu xả súng vào các bàn đánh bạc trong khu phức hợp. Sau đó tên này rời đi, cố thủ trong một căn phòng trong khách sạn.

Bên trong phòng, hắn ta đã tự châm lửa tự thiêu.

Vụ tấn công gây ra hỏa hoạn ở sòng bài tạo ra khí độc. Đám đông bên trong hít phải khiến hàng chục người thiệt mạng và bị thương.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm vụ tấn công. Tuy nhiên giới chức Philippines đã bác bỏ lời xác nhận này, cho biết hung thủ không phải là phần tử khủng bố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang