Tiêm kích Nga chặn đầu máy bay ném bom Mỹ trên biển Baltic

Thứ Tư, 07/06/2017 12:40  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 7-6, CNN đưa tin một máy bay tiêm kích Nga đã bay chặn đầu một máy bay ném bom Mỹ đang bay trên vùng biển quốc tế ở biển Baltic.

Thông tin trên được Bộ Quốc phòng Nga phát đi trong một thông cáo. Theo đó, vào ngày 6-6, giám sát không lưu Nga đã xác định được một mục tiêu là máy bay bay gần biên giới Nga trên vùng biển quốc tế ở biển Baltic. Nga đã cử một máy bay tiêm kích Sukhoi-27 bay chặn đầu mục tiêu này.

Hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin “Chiếc Sukhoi-27 đã tiến gần đến chiếc máy bay mục tiêu ở khoảng cách an toàn và xác định được đó là một máy ném bom chiến lược B-52 của Mỹ. Chiếc Sukhoi-27 đã bay theo “hộ tống” chiếc B-52 này.

Lầu Năm Góc sau đó đã xác nhận thông tin về vụ bay chặn này

Vào đầu tháng này, không quân Mỹ đã triển khai máy bay B-52 đến Anh trong hoạt động hỗ trợ tập trận với các đồng minh NATO và các đối tác được tiến hành trên khắp Châu Âu.

Một chiếc máy bay ném bom B-52 của Mỹ - Ảnh: CNN

Một số hoạt động huấn luyện được tiến hành sát biên giới với Nga, đặc biệt là ở khu vực biển Baltic, nơi Nga có đường biên với một số nước thành viên NATO.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết máy bay MiG-31 của nước này đã bay chặn một máy bay trinh sát P-3C Orion của Na Uy hôm 6-6 trên vùng biển quốc tế ở biển Barent.

Để “hạ nhiệt” căng thẳng, Na Uy cho biết chiếc P-3C Orion của mình tuần tra trên vùng biển quốc tế thì gặp máy bay Nga đang hoạt động ở vùng biển này, tuy nhiên Oslo phủ nhận máy bay Nga đã “bay chặn” máy bay của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang