Mỹ không kích, nhiều cảnh sát Afghanistan thiệt mạng

Chủ Nhật, 11/06/2017 07:19

|

(CAO) Ít nhất 3 cảnh sát Afghanistan đã mất mạng oan uổng sau khi một máy bay Mỹ tiến hành chiến dịch không kích tiêu diệt lực lượng Taliban.

Theo Reuters, các quan chức của cả Mỹ lẫn Afghanistan đều xác nhận vụ việc này. Chỉ huy quân đội Mỹ tại thủ đô Kabul cho biết sự cố “bắn nhầm” xảy ra ở tỉnh Helmand. Không có thông tin chính xác thời điểm của vụ việc, các quan chức chỉ khẳng định nó xảy ra vào buổi tối.

Phát ngôn viên quân đội Afghanistan thì cho biết những người thiệt mạng thuộc về lực lượng cảnh sát biên phòng của nước này. Khi đó, chiếc máy bay của Mỹ đang thực hiện chiến dịch không kích do đặc nhiệm Mỹ và Afghanistan cùng tiến hành nhắm vào Taliban.

“Chúng tôi bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc tới gia đình các thành viên của lực lượng đã hy sinh trong sự cố đáng tiếc”, thông cáo từ phía Afghanistan cho biết. Chính quyền tỉnh Helmand khẳng định có tổng cổng 3 cảnh sát thiệt mạng cùng 2 người khác bị thương.

Cả hai nước đều lên tiếng cho biết sẽ tiến hành điều tra sự cố này.

Phiến quân Taliban thời gian quan đã phát triển mạnh mẽ tại tỉnh Helmand khi chiếm đóng được nhiều khu vực và đe dọa sẽ tiến vào thủ phủ Lashkar Gah. Hàng trăm binh sĩ thuộc lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ đã được điều đến khu vực này để cố vấn và hỗ trợ huấn luyện cho quân đội Afghanistan, theo một chiến dịch được chỉ huy bởi NATO.

Ngoài ra, các máy bay của Mỹ còn liên tục tiến hành các cuộc không kích riêng trong vài tháng vừa rồi. Tổng thống Donald Trump cũng đã lên tiếng kêu gọi bố trí thêm hàng ngàn binh lính quốc tế tham gia chiến dịch càn quét Taliban.

Bình luận (0)

Lên đầu trang