Bom nổ gần Đại sứ quán Đức tại Afghanistan, 67 người bị thương

Thứ Tư, 31/05/2017 12:55  | Đức Thiện

|

(CAO) Một quả bom giấu trong xe hơi đã bất ngờ phát nổ tại thủ đô Kabul, Afghanistan. Các báo cáo sơ bộ cho biết đã có hơn 60 người bị thương được đưa đến các bệnh viện.

Reuters miêu tả cho biết vụ nổ đã tạo ra nhiều đám mây khói đen che phủ một vùng trời ở Kabul. Phát ngôn viên cảnh sát Kabul, Basir Mujahid cho biết rất nhiều người bị giết và bị thương trong vụ nổ ở gần lối vào Đại sứ quán Đức.

Ngoài ra, vụ nổ còn phá vỡ nhiều cửa sổ và cửa ra vào ở Đại sứ quán, khiến chúng văng xa hàng trăm mét. Quan chức cho biết không rõ mục tiêu cụ thể mà các kẻ gài bom nhắm đến.

Các báo cáo mới nhất cho biết đã có 67 người được đưa vào các bệnh viện ở Afghanistan trong tình trạng bị thương. Tuy nhiên con số thương vong chính thức có thể nhiều hơn vì cảnh sát khẳng định tìm thấy nhiều thi thể tại hiện trường.

Chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm đã tiến hành vụ việc. Không loại trừ các phần tử của Taliban đã cho thực hiện vụ tấn công. Theo BBC, thời gian qua Kabul liên tục hứng chịu các vụ nổ bom. Tất cả đã bộc lộ an ninh yếu kém và ngày càng xuống cấp trên khắp Afghanistan.

Hồi đầu tháng này, một vụ đánh bom liều chết đã khiến 8 người thiệt mạng. Khi đó, một đoàn xe hộ tống của Liên Hiệp Quốc đang đi ngang qua Đại sứ quán Mỹ thì kẻ tấn công bất ngờ ra tay. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã nhận trách nhiệm vụ việc này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang