Hơn 1 triệu người sơ tán tránh bão ở Bangladesh

Thứ Ba, 30/05/2017 15:42

|

(CAO) Sáng 30-5, cơn bão Mora đã đổ bộ vào vùng biển giữa cảng đánh cá Cox's Bazar và thành phố Chittagong, Bangladesh với sức gió lên đến 117 km/giờ.

Các nhà chức trách Bangladesh đã sơ tán hơn một triệu người tới các khu nhà tạm trú. Dự báo Ấn Độ và Myanmar cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi cơn bão. Trước đây, đã có thông báo rằng các khu vực thấp của Cox's Bazar, Chittagong và nhiều quận ven biển khác có thể bị ngập sau trận bão vì mực nước tăng 1,2 m - 1,5 m so với mực nước bình thường.

Hàng trăm ngàn người đã được di tản đến các nơi trú ẩn, trường học và văn phòng chính phủ vào chiều tối hôm 29-5, các tàu đánh bắt cá cũng được khuyến cáo nên ở lại nơi trú ẩn. Dự báo cho biết bão Mora sẽ di chuyển về phía Bắc qua Chittagong trong 12 giờ tới, dần suy yếu khi nó di chuyển vào trong đất liền và hạ cấp từ cơn bão loại một sang một cơn bão nhiệt đới.

Hướng di chuyển của bão Mora

Cho tới nay, không xảy ra bất kì thương vong nào nhưng cơn lốc đã gây ra thiệt hại đáng kể cho các trại tị nạn dành cho người Hồi giáo Rohingya, lãnh đạo cộng đồng ông Abdus Salam nói. Ông Salam nói với hãng tin AFP rằng 20.000 ngôi nhà trong các trại tị nạn đã bị hư hỏng, ông còn cho biết: "Ở một số nơi, gần như tất cả các ngôi nhà to được làm bằng tôn, tre đều bị hư hỏng. Một số người bị thương, nhưng không có ai chết”.

Các trại tị nạn lớn đã được thành lập tại Cox's Bazar cho hàng trăm nghìn người Rohingya từ Myanmar lánh nạn bạo lực ở.

Vịnh Bengal là khu vực dễ bị bão và Bangladesh là nước thường bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt trong mùa mưa từ giữa đến cuối năm. Năm ngoái, cơn bão Roanu đã đổ vào bờ biển Bangladesh, khiến ít nhất 24 người chết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang