Kẻ phân biệt chủng tộc đâm chết 2 người đàn ông tại Mỹ

Thứ Bảy, 27/05/2017 18:19  | Đức Thiện

|

(CAO) Tối 26-5 (giờ địa phương), một vụ xô xát đã dẫn đến đẫm máu tại thành phố Oregon, bang Portland. Sự việc xảy ra trên một tàu điện ngầm.

CNN đưa tin cho biết nạn nhân là hai người đàn ông đang cố gắng ngăn chặn một kẻ phân biệt chủng tộc quá khích. Cảnh sát Portland cho biết kẻ tình nghi có lẽ đã nhắm đến hai phụ nữ Hồi giáo. Một trong hai người này lúc đó đang đội khăn Hijab để che đầu.

Vụ việc bắt đầu khi một người bị thương và người đàn ông đầu tiên tiến đến với nỗ lực cứu sống người này. Nhưng người này bị kẻ quá khích đâm trúng và tử vong tại chỗ. Nạn nhân thứ hai cũng bị đâm khi tìm cách giúp đỡ và tử vong tại bệnh viện. Cảnh sát còn cho biết có nạn nhân thứ ba cũng đã tìm cách can thiệp, dù bị thương nhưng người này đã sống sót.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc - Ảnh: AP

Reuters thì cho biết kẻ đã tấn công những người ở hiện trường có biểu hiện phân biệt chủng tộc. Hắn đã la hét và dùng lời lẽ bôi nhọ những người theo đạo Hồi. Kẻ tấn công bị cảnh sát bắt ngay khi chuyến tàu dừng ở ga tiếp theo. Tuy nhiên, hai người phụ nữ Hồi giáo mà hắn nhắm đến để biến mất trước khi cảnh sát kịp thẩm vấn để xác nhận thông tin.

Vụ việc xảy ra khi tháng ăn chay của người Hồi giáo Ramadan chỉ vừa mới bắt đầu. Đây là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong năm với khoảng 1,6 tỷ người Hồi giáo trên thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang