Vật thể lạ quân đội Hàn Quốc đã bắn là…bong bóng

Thứ Sáu, 26/05/2017 07:38  | Đức Thiện

|

(CAO) Quân đội Hàn Quốc hôm 24-5 xác nhận vật thể họ đã bắn tại biên giới với Triều Tiên chỉ là những quả bong bóng. Các quan chức khẳng định chúng có nguồn gốc từ quốc gia phía bắc.

AFP cho biết những vật thể mà các binh lính Hàn Quốc nhắm vào hôm 23-5 là các quả bong bóng mang theo tờ rơi tuyên truyền từ Triều Tiên. Sự việc diễn ra khi quân đội Hàn Quốc phát hiện nhiều vật thể lạ bỗng dưng xuất hiện trên bầu trời thuộc khu vực biên giới quân sự hóa giữa hai nước. Tổng cộng 90 phát đạn từ súng máy K3 đã bắn ra để cảnh cáo những vật thể này.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang Gyun tiết lộ với giới báo chí các phân tích đã chỉ ra đó là “những vật thể giống bong bóng”. 10 quả được ghi nhận xuất hiện tại khu vực biên giới, một số đã vào được lãnh thổ của Hàn Quốc.

Pháo tự hành K5 của Hàn Quóc tập trận tại Paju, gần biên giới với Triều Tiên hôm 22-5 - Ảnh: AP

Được biết, cả hai quốc gia trên bán đảo Triều Tiên đã nhiều lần cột các tờ rơi tuyên truyền vào các quả bong bóng rồi thả sang quốc gia láng giềng. Tuy nhiên, ông Moon Sang Gyun khẳng định những quả bong bóng này không có nguồn gốc từ Hàn Quốc.

Những quả bong bóng xuất hiện tại vùng biên giới chỉ hai ngày sau vụ thử tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng vào hôm 21-5. Đó đã là vụ thử thứ hai chỉ trong vòng 7 ngày, khiến căng thẳng tại khu vực ngày một leo thang.

Hàn Quốc đã nhiều lần lên án các vụ thử tên lửa liên tục ở Triều Tiên kể từ đầu năm. Thế giới, trong đó có láng giềng thân cận Trung Quốc, đã nhiều lần kêu gọi Triều Tiên cần kiềm chế các chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đã phớt lờ các lời kêu gọi và khẳng định họ có quyền hợp pháp trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng nội các đã nhiều lần bày tỏ quan ngại về hành động của Triều Tiên và tuyên bố sẽ ban bố thêm các lệnh trừng phạt với quốc gia này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang