Hàn Quốc xác định danh tính mảnh thi thể trong phà Sewol

Chủ Nhật, 14/05/2017 08:44  | Đức Thiện

|

(CAO) Thân nhân của những người còn mất tích trong vụ tai nạn hàng hải tồi tệ nhất lịch sử Hàn Quốc có thể tiếp tục nuôi hy vọng khi mới đây, đội làm việc ở xác phà Sewol đã tìm thấy mảnh thi thể một nữ học sinh mắc kẹt bên trong.

Yonhap cho biết đội tìm kiếm đã xác định được danh tính của nạn nhân đầu tiên được tìm thấy sau khi con phà được trục vớt. Được biết gia đình nạn nhân đã giúp xác nhận một mảnh răng được tìm thấy là của em học sinh Cho Eun-hwa. Mảnh thi thể của nạn nhân này được phát hiện ở boong thứ tư của con phà, nằm gần phần đuôi.

Không chỉ tìm thấy Cho, các công nhân làm việc ở đây còn cho biết đã tìm được thêm một mảnh thi thể khác nằm gần đó. Có thể nó cũng thuộc về một học sinh nữ.

Người nhà các nạn nhân theo dõi quá trình trục vớt phà Sewol hồi tháng 3 - Ảnh: AFP

Hồi tháng tư năm 2014, phà Sewol trong một chuyến vận chuyển khách đã gặp nạn và chìm tại vùng biển thuộc đảo Jindo. Tổng cộng có đến 304 người thiệt mạng, trong đó phần lớn là các em học sinh trung học đang tham gia chương trình ngoại khóa.

Lực lượng chức năng ở Hàn Quốc đã phải tiến hành trục vớt thi thể những người xấu số sau vụ tai nạn. Tuy nhiên vẫn còn 9 nạn nhân khác không được tìm thấy, bao gồm Cho Eun-hwa. Hồi tháng 3 năm nay, chính quyền Hàn Quốc đã thông qua một kế hoạch trục vớt quy mô với hy vọng tìm thấy toàn bộ số người mất tích này. Nhiều người tin rằng thi thể của họ vẫn còn nằm trong xác con phà.

Đến hôm 1-4, xác phà Sewol đã cập bến Mokpo và những mảnh thi thể mới đây chỉ vừa được tìm thấy hôm 12-5 vừa rồi. Đội làm việc ở xác phà vẫn phải tìm kiếm thêm 8 nạn nhân còn lại. Dù sao, phát hiện mới nhất này đã giúp nuôi hy vọng cho người nhà của những nạn nhân mất tích.

Bình luận (0)

Lên đầu trang