Biểu tình đòi Macron từ chức diễn ra ở nhiều nơi

Thứ Ba, 09/05/2017 12:28  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Ngay trong ngày bầu cử Tổng thống Pháp có những cuộc bạo động xảy ra ở quận Menilmontant, cảnh sát phải dùng chất Gaz lacrymogène để giải tán đám đông. 

Khoảng 300 người (con số do cảnh sát cung cấp), đòi hỏi "Macron demission" (Macron từ chức) ngay sau khi bầu cử.

Nhiều cuộc bạo động diễn ra ở Grenoble, Poitiers, Strasbourg, Lyon, Paris, Nantes, Caen, Tours và Montpellier, mỗi nơi có khoảng 300-500 người tham gia. Lực lượng cảnh sát đã bắt giữ 141 người biểu tình, 9 người bị tạm giam.

Ngày thứ hai (8-5), chỉ 18 tiếng sau kết quả bầu cử, theo lời kêu gọi của hơn một chục đơn vì thuộc công đoàn CGT và SUD, họ in hình Macron như một người của mafia CAC 40 (nhóm các kỹ nghệ gia hàng đầu của nước Pháp) và tuyên bố thành lập Mặt trận Xã hội (Front Social) để tranh đấu chống lại Macron trong 5 năm tới đây; một đoàn gồm khoảng 10.000 người biểu tình kéo đến Place de la Bastille.

Trong đêm 8-5, từ 23 giờ cho đến khoảng 3 giờ sáng hôm sau, cảnh sát đã phong tỏa, bao vây và kiểm soát nhà ga phía Bắc của Paris (Gare du Nord). Một đoàn tàu đến từ biên giới Pháp-Bỉ (Valenciennes) bị kiểm soát nghiêm ngặt. Ba người đàn ông đang được truy lùng ở các nhà ga Paris, Bordeaux và Marseille.

Một số hình ảnh:

Bình luận (0)

Lên đầu trang