IS phát triển mạng xã hội riêng

Thứ Bảy, 06/05/2017 13:52

|

(CAO) Cơ quan cảnh sát Châu Âu cho biết các chiến binh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang phát triển phương tiện truyền thông và mạng xã hội riêng để tránh các cuộc càn quét của lực lượng an ninh.

Giám đốc cơ quan cảnh sát Châu Âu (Europol), Rob Wainwright nói rằng họ đã phát hiện nền tảng trực tuyến trong chiến dịch chống chủ nghĩa cực đoan trên Internet kéo dài 48 giờ vào tuần trước.

"Trong chiến dịch đó, chúng tôi phát hiện các chiến binh IS đang phát triển phương tiện truyền thông và mạng xã hội của riêng để tiến hành các hoạt động tuyên truyền," ông Wainwright nói tại một cuộc họp an ninh ở London.

IS đang sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền và liên lạc

Trong một chiến dịch phối hợp do Europol tổ chức có sự tham gia của Mỹ, Bỉ, Hy Lạp, Ba Lan và Bồ Đào Nha nhắm vào nền tảng công nghệ của IS và al-Qaeda, hơn 2.000 tài khoản của những kẻ ủng hộ chủ nghĩa cực đoan trên 52 nền tảng mạng xã hội của chúng đã được xác định.

Các chiến binh IS thường sử dụng những mạng xã hội như Facebook, Instagram để tuyên truyền, điều đó khiến các công ty công nghệ nhưng Facebook và Google phải chịu áp lực lớn nhằm tìm ra giải pháp để ngăn chặn thông tin liên lạc giữa các phần tử khủng bố cũng như những tài liệu cực đoan được tuyên truyền.

Ông Wainwright nói rằng với mạng xã hội riêng của mình, IS có thể sẽ qua mặt được các cơ quan tình báo, lực lượng cảnh sát; tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng để tìm ra một cách để ngăn chặn điều đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang