Hãng hàng không lớn ở Mỹ phải xin lỗi vì đuổi khách khỏi máy bay

Thứ Bảy, 06/05/2017 08:04  | Đức Thiện

|

(CAO) Nước Mỹ một lần nữa xảy ra vụ lùm xùm do nhân viên của hãng hành không tìm cách mời hành khách ra khỏi máy bay. Tuy nhiên lần này, đã không có vấn đề nghiêm trọng nào xảy ra.

Hôm 4-5, Brian Schear đã cho đăng một đoạn video lên Youtube về sự việc họ từng gặp phải hôm 23-4. Lúc đó, anh cùng vợ là Brittany và hai con nhỏ đang có mặt trên máy bay số hiệu 2222 của hãng Delta Airlines đi từ Maui (bang Hawaii) đến Los Angeles (California).

Đoạn video cho thấy Brian đang tranh cãi cùng một cảnh sát và nhân viên của hãng Delta về việc liệu đứa con 2 tuổi của anh có được ngồi trên ghế hay không. Được biết trước đó, Brian đã mua một vé cho một cậu con trai khác đang tuổi vị thành niên. Điều này không được nhân viên của hãng hàng không chấp thuận và yêu cầu đứa bé phải ngồi trong lòng của Brittany.

Brian khẳng định anh được phép dùng ghế ngồi cho con trai của mình vì đã bỏ tiền ra mua vé, nhưng nhân viên của Delta Airlines vẫn khăng khăng không cho phép. Kết quả là cả gia đình Brian bị đuổi khỏi máy bay. Anh phải chi ra 2.000 USD để có thể lên chuyến bay vào ngày hôm sau.

Một máy bay của hãng Delta Airlines - Ảnh: Delta Airlines

UPI trích dẫn thông tin trên website của Cục Quản lý Hàng không Liên bang (FAA) khuyến cáo vị trí ngồi trong lòng người lớn không an toàn cho trẻ nhỏ. Khuyến cáo này còn chỉ ra rằng vòng tay người lớn không thể giữ chặt được đứa trẻ trong trường hợp máy bay gặp nhiễu động đột ngột. FAA còn cho biết các hãng hàng không không được phép ngăn người lớn sử dụng ghế dành cho trẻ nhỏ.

Theo Reuters, vụ việc lần này có nét tương đồng với vụ lùm xùm của United Airlines chỉ mới tháng trước. Delta Airlines đã mời gia đình Brian rời máy bay để nhường ghế lại cho hành khách khác, do chuyến bay đã bị đặt quá số chỗ ngồi.

Hãng đã phải đưa ra lời xin lỗi - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên không như United Airlines, Delta đã nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi với gia đình Brian. Trong thông cáo cùng ngày khi Brian đăng tải đoạn video, Delta cho biết: “Chúng tôi xin lỗi về trải nghiệm không mong muốn mà khách hàng của chúng tôi phải trải qua. Mục tiêu của Delta là luôn phải làm việc với khách hàng nhằm tìm ra giải pháp cho vấn đề đi lại của họ. Điều này đã không được thực hiện khi xảy ra vụ việc, vì vậy chúng tôi buộc phải xin lỗi”.

Hãng cũng đưa ra khẳng định sẽ hoàn trả tiền vé và bồi thường thỏa đáng cho gia đình Brian.

Bình luận (0)

Lên đầu trang