Choáng ngợp cảnh Bình Nhưỡng khang trang, hiện đại qua video của nhà báo Phần Lan

Thứ Hai, 01/05/2017 16:23  | Anh Duy

|

(CAO) Một đoạn video do nhà báo người Phần Lan Mika Makelainen công bố trên trang Facebook của ông vào ngày 28-4 cho thấy khung cảnh thủ đô Bình Nhưỡng (Triều Tiên) khang trang, hiện đại khiến nhiều người bất ngờ, choáng ngợp.

Makelainen là một trong số những nhà báo quốc tế được chính quyền Bình Nhưỡng mời đến tham dự “ngày Thái dương” kỷ niệm 105 năm ngày sinh nhật của “chủ tịch vĩnh viễn” Kim Nhật Thành. Ông hiện đang làm việc cho hãng thông tấn Yle.

Đoạn video được ghi một cách tình cờ. Nói với trang tin Vox, Makelainen cho biết: “Tôi ghi hình khung cảnh một cách thoải mái thông qua kính chắn gió. Không ai nói với tôi rằng không được quay phim ở Bình Nhưỡng”.

Hành động vô tình của Makelainen cho thế giới bên ngoài thấy hình ảnh một Bình Nhưỡng khang trang, hiện đại, đường sá sạch sẽ, quy hoạch bài bản với những tòa nhà cao tầng cao vút.

Khu trung tâm hiện đại của Bình Nhưỡng - Ảnh: Makelainen

Video hành trình quay khung cảnh khang trang của Bình Nhưỡng:

 

Makelainen rất may mắn vì nhiều đồng nghiệp khác của ông bị kiểm tra các thiết bị thu âm, ghi hình.

Đoạn video của nhà báo Phần Lan đang gây “bão” trên mạng Internet. Một độc giả bình luận về đoạn video trên website của báo Nước Nga ngày nay (RT) rằng: “Hãy so sánh đoạn video này với video hành trình qua các thành phố như Detroit hay Chicago của Mỹ. Không có nơi nào tuyệt vời như Bình Nhưỡng”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang