8 người chết trong vụ rớt máy bay ở Cuba

Chủ Nhật, 30/04/2017 10:53  | Đức Thiện

|

(CAO) Một chiếc máy bay quân sự của Cuba rơi tại vùng núi nước này, khiến cho toàn bộ những người có mặt trên chuyến bay thiệt mạng.

Chiếc máy bay bị nạn cất cánh vào lúc 6 giờ 38 sáng 29-4 (giờ địa phương) từ sân bay Playa Baracoa, gần thủ đô Havana. Theo thông báo từ Bộ các Lực lượng Vũ trang Cách mạng Cuba, toàn bộ 8 chuyên viên trên máy bay đều không sống sót.

Chiếc máy bay bị nạn là một chiếc Antonov AN-26 sử dụng động cơ bán phản lực. Nó rớt tại vùng núi Loma de la Pimienta, cách địa điểm cất cánh khoảng 80km.

Một chiếc Antonov AN-26 - Ảnh: EPA

“Một ủy ban của Bộ các Lực lượng Vũ trang Cách mạng Cuba đang điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn”, một hãng truyền thông của Cuba đưa tin từ Bộ này.

Theo Reuters, phần lớn máy bay của Cuba được sản xuất bởi Liên Xô cũ. Chiếc AN-26 được hãng Antonov xuất xưởng từ năm 1969 đến năm 1986.

Vụ rớt máy bay nghiêm trọng gần nhất ở Cuba xảy ra vào năm 2010. Một chiếcn máy bay của hãng Aero Caribbean bốc cháy và lao xuống vùng trung tâm của Cuba, khiến 68 người thiệt mạng. Chiếc máy bay gặp nạn khi đó là một chiếc ATR-72 được sản xuất tại châu Âu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang