Trung Quốc cử 150.000 binh lính đến sát biên giới Triều Tiên

Thứ Ba, 11/04/2017 10:28  | Đức Thiện

|

(CAO) Trung Quốc vừa có động thái mới, khi cử 150.000 binh lính đến một khụ vực biên giới với Triều Tiên để chuản bị cho trường hợp Mỹ tấn công Bình Nhưỡng.

Daily Mail dẫn nguồn từ chosun.com cho biết số lính này là quân y và dự bị quân của lực lượng Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa. Hành động này diễn ra không lâu sau khi Mỹ vừa tiến hành một vụ tấn công bằng tên lửa hành trình vào một sân bay quân sự ở Syria.

Lực lượng này được cử đi để giải quyết vấn đề người tị nạn ở Triều Tiên cũng như “các vấn đề không thể lường trước”, chẳng hạn như việc Mỹ có thể cho tấn công phủ đầu với Triều Tiên.

Trung Quốc đã cho điều động nhiều binh lính đến biên giới Triều Tiên - Ảnh: AFP

Thời gian qua, Triều Tiên đã cho tiến hành rất nhiều vụ thử tên lửa. Lần gần đây nhất diễn ra vào hôm 5-4, khi một quả tên lửa được phóng xuống biển Nhật Bản. Mỹ cũng như Hàn Quốc đổ cho đây là hành động nằm trong chương trình phát triển vũ khí của quốc gia phía bắc bán đảo Triều Tiên.

Trong khi đó, việc Mỹ cho tấn công Syria bằng 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk hôm 6-4 được giải thích là ngăn chặn chính phủ nước này phán tán và sử dụng vũ khí hóa học. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định điều này có thể xem là lời cảnh báo dành cho chính Triều Tiên.

Theo một diễn biến khác, ngay sau cuộc gặp giữa tổng thống Mỹ Donald Trump và chủ tịch Trung Quốc Tập Cân Bình, tàu sân bay USS Carl Vinson đã được lệnh thay đổi lộ trình để quay về bán đảo Triều Tiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang