Tinh hoa vũ khí Thế giới: Kỳ 1 – Máy bay siêu đắt B-2 Spirit

Thứ Năm, 02/02/2017 05:08  | Việt Hùng

|

(CAO) Ngoài yếu tố là máy bay đắt nhất hành tinh, B-2 Spirit còn là đỉnh cao của nền khoa học kỹ thuật nhân loại trong việc chế tạo vũ khí.

Được phát triển bởi tập đoàn Northrop Grumman, một trong những tập đoàn sản xuất vũ khí hàng đầu thế giới, những chiếc máy bay ném bom tàng hình chiến lược B2 - Spirit có chuyến bay đầu tiên vào ngày 17 tháng 7 năm 1989.

Bằng sự nỗ lực không ngừng những chiếc máy bay tối tân này đã được giới thiệu vào tháng 4 năm 1997. B-2 Spirit, là loại máy bay ném bom đa nhiệm vụ được trang bị công nghệ tàng hình trang bị bom thông thường và bom hạt nhân. Chiếc máy bay ném bom này là một mốc quan trọng trong chương trình hiện đại hóa máy bay ném bom của Mỹ.

Những chiếc máy bay này đã ứng dụng kỹ thuật tàng hình thế hệ 2, nhờ đó chúng có thể xâm nhập qua bất cứ hệ thống phòng không tối tân nào. Đưa vào thực chiến vào năm 1999, cho tới nay chúng vẫn đang hoạt động tích cực trong biên chế không quân Mỹ, mới nhất Mỹ đã tung những chiếc siêu máy bay này vào tấn công quân khủng bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

B2 - Spirit có tổ lái 2 người; một phi công ngồi bên trái và một chỉ huy ở bên phải, so với đội bay 4 người của B-1B và 5 người của B-52. Từ khi đi biên chế cho tới nay, những siêu máy bay ném bom chiến lược này đã có vô số lần thực chiến và được đánh giá rất cao. Dự kiến siêu máy bay ném bom tàng hình chiến lược B2 Spirit, được mệnh danh “Hồn ma” này vẫn sẽ là loại vũ khí cực kỳ nguy hiểm và lợi hại trong nhiều năm nữa.

Cùng xem thông số kỹ thuật của chiến đấu cơ này qua infographic dưới đây:

Bình luận (0)

Lên đầu trang