Nga 'khoe' tiêm kích MiG-35 có khả năng trang bị vũ khí laser

Thứ Hai, 30/01/2017 18:50  | Đồng Thần

|

(CAO) Nga đã đưa ra chuyến bay thử nghiệm tiêm kích MiG-35, chiếc máy bay đang nắm giữ kỷ lục máy bay chiến đấu nhẹ nhất.

Tiêm kích MiG-35, cũng có khả năng trang bị vũ khí laser, trong tương lai gần nó sẽ thay thế các máy bay thế hệ trước trong Không quân Nga. Các máy bay chiến đấu mới của hãng Aircraft Corporation Mikoyan (MiG) có thể bay với tốc độ hơn 2.700 km/h và đạt đến tầm cao lên đến 17.500m, bán kính tấn công của nó là 1.000km.

Khả năng hoạt động của MiG-35 gấp đôi thời gian của các máy bay chiến đấu thế hệ trước đó. Và khả năng cơ động của nó cũng rất cao, nó có thể vận hành bởi một hoặc hai phi công. Nếu chỉ có một phi công điều khiển, ghế phi công thứ hai sẽ được thay thế bằng một bình nhiên liệu phụ.

Tiêm kích MiG-35, cũng có khả năng trang bị vũ khí laser, trong tương lai gần nó sẽ thay thế các máy bay thế hệ trước trong Không quân Nga

Tư lệnh Không quân Nga Viktor Bondarev cho biết: “Quãng đường 3.500 km mà MiG-35 có thể bay được hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của chúng tôi trong những nhiệm vụ mới”. Theo Tư lệnh Bondarev, chuyến bay thử nghiệm MiG-35 dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào mùa hè năm nay, ngay sau đó một hợp đồng mua 30 máy bay MiG-35 máy bay sẽ được ký kết giữa công ty Mikoyan và Bộ Quốc phòng Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chúc mừng "các nhà thiết kế, kỹ sư, công nhân và các phi công" về sự ra mắt của MiG-35 trong chuyến bay thử nghiệm, mà ông gọi là "một sự kiện quan trọng". Ông Putin cũng bày tỏ hy vọng rằng các máy bay chiến đấu MiG-35 sẽ không chỉ tăng cường sức mạnh cho quân đội Nga, mà còn có thể xuất khẩu sang các thị trường khác.

MiG-35 được xem là máy bay thế hệ 4++, tập đoàn Mikoyan hiện đang bắt đầu phát triển thế hệ mới hơn, máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5. Cho đến nay, thế hệ thứ 5 hiện tại là F-22 và F-35 đang được triển khai bởi Không quân Mỹ.

Clip Nga "khoe" tiêm kích MiG-35 có khả năng trang bị vũ khí laser:

Bình luận (0)

Lên đầu trang