Cuba thông qua luật cấm dùng tên Fidel Castro đặt cho các địa điểm công cộng

Thứ Năm, 29/12/2016 01:58  | Anh Duy

|

(CAO) Tối qua 27-12 (giờ VN), Reuters đưa tin Quốc hội Cuba đã thông qua luật cấm mọi hình thức xây tượng đài tưởng niệm và dùng tên lãnh tụ Fidel Castro để đặt tên cho các địa điểm công cộng.

Đây là nguyện vọng của cố chủ tịch Fidel Castro vừa mất vào tháng trước khi ông không muốn chủ nghĩa sùng bái cá nhân lên ngôi sau cái chết của mình.

Sau khi thông qua luật này, chủ tịch Cuba Raul Castro nhấn mạnh: “Tinh thần chiến đấu của đồng chí Fidel sẽ còn mãi trong mỗi chiến sĩ cách mạng Cuba, hôm nay, ngày mai và mãi mãi”.

Tuy nhiên luật mới không cấm các nghệ sĩ sử dụng hình ảnh của Fidel để sáng tác trong âm nhạc, văn học, phim ảnh. Hình ảnh của ông treo trong văn phòng, những nơi nghiên cứu và những viện nghiên cứu cộng đồng có thể được giữ lại.

Quốc hội Cuba vừa thông qua luật cấm dùng tên Fidel để đặt tên cho các địa điểm công cộng và xây tượng đài tưởng niệm ông - Ảnh: Reuters

Hôm 25-10, lãnh tụ Cuba Fidel Castro đã qua đời. Tro cốt của ông được đưa về thành phố Santiago, “cái nôi” của cách mạng Cuba.

Bình luận (0)

Lên đầu trang