Chùm ảnh về Chủ tịch Cuba Fidel Castro chưa từng công bố của nhà báo Giản Thanh Sơn

Thứ Hai, 28/11/2016 10:17

|

(CATP) Ngày 25-11-2016, Chủ tịch Fidel Castro đã từ trần ở tuổi 90. Là phóng viên Báo Công an TP.HCM, tôi may mắn có dịp đưa tin, chụp nhiều hình ảnh về ông, trong chuyến thăm lần đầu đến TP.HCM tháng 12-1995.

Khi đến tham quan Địa đạo Củ Chi, Chủ tịch Fidel Castro đích thân xuống sâu tận các đường hầm để thử sức chịu đựng, tinh thần thép và sự ngoan cường của quân và dân Việt Nam trong chiến tranh. Ông hào hứng thử món khoai mì chấm muối mè và uống chút trà gừng với các nhân viên phục vụ ở đây.

Khi viết vào sổ cảm tưởng, ông tỏ ý khâm phục sự thông minh cùng tinh thần chiến đấu dũng cảm của các du kích và lực lượng bộ đội chính quy, đặc biệt là các má, các chị dân công hỏa tuyến...

Đến thăm và nói chuyện với cán bộ, công nhân cùng chuyên gia Cuba tại Nhà máy sản xuất mía đường Nước Trong (Tây Ninh), Chủ tịch Fidel Castro khen ngợi từ bà con nông dân, người trực tiếp trồng mía cung cấp nguyên liệu cho nhà máy, đến cán bộ, công nhân viên, đồng thời biểu dương tinh thần đoàn kết hữu nghị, giúp bạn của các chuyên gia Cuba...

Từng ấn tượng với câu nói nổi tiếng của Chủ tịch Fidel Castro: “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”, vì thế qua chuyến thăm lần này của ông, tôi càng thêm khâm phục nhân cách của người đứng đầu Nhà nước Cuba trong những ngày được tháp tùng cùng đoàn để ghi lại hoạt động của Chủ tịch Fidel tại TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang