Nước Pháp chấn động vì vụ tấn công viện dưỡng lão ở Montferrier

Thứ Sáu, 25/11/2016 14:48  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Một người đàn ông che mặt, trang bị một khẩu súng bị cắt cụt nòng và dao đã xâm nhập vào một viện dưỡng lão ở miền Nam nước Pháp, tại đây đang có 70 người già, là tu sĩ thuộc dòng Truyền giáo Phi châu sống.

Kẻ tấn công đã trói và nhét giẻ vào miệng người gác cổng của viện dưỡng lão ở Montferrier-sur-Lez gần thành phố Montpellier vào khoảng 22h tối qua 24-11 (giờ địa phương).

Một người phụ nữ gác bệnh đêm bị trói và đâm chết bằng ba nhát dao. Cảnh sát lúng túng vì chưa định hướng được vụ việc nên quá nửa đêm, mới đến được hiện trường vụ tấn công.

Đến 0h31 ngày 25-11, cảnh sát đã giải thoát được 59 người và tiến hành lục soát tất cả các tầng nhà, tầng hầm và cả những khu nhà phụ cận.

Đến gần 1h sáng, cảnh sát cho biết thủ phạm đã rời khỏi hiện trường và đang bị truy lùng ráo riết. Tuy nhiên, vụ việc được đánh giá chỉ là tội phạm hình sự cá nhân, không áp dụng đến phương tiện chống khủng bố.

"Les Chênes verts" là một viện dưỡng lão dành cho các tu sĩ và sơ, nằm sâu trong một khu rừng, hẻo lánh ở một góc phía ngoài của làng Montferrier, gần thành phố Montpellier. 

Những người sống ở đây đều đã lớn tuổi, trung bình là 75 tuổi, có nhiều người trên 90 tuổi. Họ già yếu, không tự di chuyển được, nằm liệt trên giường và hoàn toàn bị phụ thuộc. Trong viện dưỡng lão lại không có ai có tài sản gì để cướp, tất cả đều "nghèo" như nhau.

Ban đêm tại đây lại không có nhiều người làm việc. Thông thường người ta ít khi để ý đến các viện dưỡng lão, phải là những người "quen thuộc" mới biết mà tìm đến. Làng Montferrier có khoảng 3.500 dân. Nơi đây, tàn binh Đức Quốc Xã trên đường rút lui đâ bắn chết sáu người đàn ông dân làng vào ngày 29/08/1944.

Bình luận (0)

Lên đầu trang