Trump đề cử hai phụ nữ vào nội các

Thứ Năm, 24/11/2016 15:10  | Anh Duy

|

(CAO) Nội các của tổng thống mới đắc cử Donald Trump đang hiện lên rõ dần với việc ông đề cử thêm 2 phụ nữ đảm nhiệm chức vụ đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc và Bộ trưởng Bộ giáo dục.

AFP ngày 24-11 đưa tin cả hai người phụ nữ này đều theo khuynh hướng bảo thủ, với thống đốc bang South Carolina - Nikki Haley (44 tuổi) cho chức vụ đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc còn Betsy DeVos – nữ chính trị gia 58 tuổi cho chức vụ bộ trưởng giáo dục. Đây được xem là một chiến thắng cho phe bảo thủ xã hội.

Trong khi đó, ông Mitt Romney – cựu thống đốc bang Massachusetts nhiều khả năng sẽ làm Ngoại trưởng. Tất cả các chức vụ được đề cử này còn phải chờ để Thượng viện thông qua.

Nikki Haley (trái) và Betsy DeVos

Haley là một chính trị gia bảo thủ không có kinh nghiệm ngoại giao, nhưng nếu được bổ nhiệm làm Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc sẽ trao cho bà quyền lực khá lớn trong nội các của Trump.

Haley là một người Mỹ gốc Ấn. Việc bổ nhiệm bà trong nội các là động thái cho thấy Trump muốn xoa dịu những chỉ trích rằng mình phân biệt chủng tộc, kỳ thị người nhập cư.

Bình luận (0)

Lên đầu trang