Hàn Quốc:

Đến lượt hai tập đoàn SK và Lotte bị khám xét vì liên quan đến bê bối của Tổng thống

Thứ Năm, 24/11/2016 11:59  | Thái Dương

|

(CAO) Tiếp ngay sau Samsung và NPS, hôm nay 24-11, hai tập đoàn lớn Lotte và SK bị các Công tố viên Hàn Quốc tiến hành khám xét phục vụ điều tra các cáo buộc liên quan vụ bê bối của Tổng thống Park Geun-hye

Các công tố viên đã khám xét 10 văn phòng của Lotte và SK, bao gồm cả trụ sở của tập đoàn Lotte ở Seoul và thu rất nhiều tài liệu, ổ cứng máy tính liên quan đến việc kinh doanh các mặt hàng miễn thuế của hai tập đoàn này.

Lotte và SK, tập đoàn lớn thứ ba và thứ năm tại Hàn Quốc bị nghi ngờ đã quyên góp một lượng tiền lớn cho hai quỹ phi lợi nhuận do bà Choi Soon-sil, bạn thân của Tổng thống Park Geun-hye, kiểm soát để được các đặc quyền trong kinh doanh, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Cũng theo Yonhap, Bộ Chiến lược Tài chính ở Sejong, cách Seoul 121 km về phía Nam và Cơ quan Hải quan Hàn Quốc ở Daejeon cách thủ đô Hàn Quốc 164 km, là các đơn vị phụ trách giám sát hoạt động kinh doanh miễn thuế cũng đã bị lục soát để điều tra.

Bà Choi Choi Soon-sil đã bị truy tố hôm 20-11, vì tội danh đã gây sức ép với 53 công ty để nhận một số tiền khoảng 77.4 billion won (65.7 triệu USD) vào 2 quỹ phi lợi nhuận là Mir và K-Sport vào cuối năm 2015. 

Hôm qua 23-11, văn phòng của tập đoàn Samsung cũng đã bị khám xét.

Khám xét 'tổng hành dinh' của Samsung vì liên quan đến bê bối của Tổng thống
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang