Tai nạn đường sắt thảm khốc tại Ấn Độ khiến 150 người chết

Chủ Nhật, 20/11/2016 12:19  | Minh Phương

|

(CAO) Ít nhất 150 người đã thiệt mạng sau khi 14 toa tàu tốc hành ở Ấn Độ bị lật khỏi đường ray tại bang Uttar Pradesh, phía bắc nước này. Tai nạn xảy ra khi đoàn tàu Indore-Patna Express vừa rời khỏi ga gần thành phố Kanpur rạng sáng 20-11 (giờ địa phương).

Số người chết dự kiến còn tăng khi những người cứu hộ vẫn đang làm việc tại hiện trường. Hơn 100 người bị thương được báo cáo. Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến nhiều toa tàu bị lật.

Krishna Keshav, một hành khách có mặt trên đoàn tàu lúc tai nạn nạn xảy ra nói với BBC: “Chúng tôi bị đánh thức bởi cú giật mạnh khoảng 3 giờ sáng. Một số toa bị lật, ai cũng hoảng loạn. Tôi thấy nhiều thi thể và người bị thương”.

Các báo cáo cho biết, hầu hết nạn nhân nằm ở hai toa gần đầu máy bị lật và bị hư hại nặng. Một quan chức đường sắt ở New Delhi cho BBC biết: “Còn nhiều hành khách bị kẹt bên trong”.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi viết trên trang Twitter của mình: "Đây là nỗi đau không thể tả đối với những mất mát do vụ lật tàu Patna-Indonre”.Ông cho biết mình đã nói chuyện với Bộ trường Đường Sắt Suresh Prabhu người đang “đích thân giám sát chặt chẽ tình hình”.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: BBC

Trên trang Twitter của mình, ông Prabhu cảnh báo sẽ áp dụng “những hành động nghiêm khắc nhất chống lại những kẻ có trách nhiệm đối với tai nạn này”.

Ông cho biết sẽ cho tiến hành điều tra ngay lập tức và “những hành khách không may đã chết và bị thương” sẽ được bồi thường.

Kampur là ngã ba đường sắt lớn mỗi ngày có hàng trăm đoàn tàu chạy qua. Các tai nạn đường sắt xảy ra khá thường xuyên ở Ấn Độ, nơi nhiều thiết bị đường sắt đã lỗi thời. Hồi tháng 3, một tai nạn ở Uttar Pradesh làm 39 người thiệt mạng và 150 người bị thương.

Mỗi ngày có khoảng 23 triệu hành khách sử dụng mạng lưới đường sắt khổng lồ của Ấn Độ, lớn thứ tư thế giới.

Vụ tai nạn khiến ít nhất 150 người thiệt mạng - Ảnh: BBC

Bình luận (0)

Lên đầu trang