Thế giới trong tuần qua ảnh

Chủ Nhật, 13/11/2016 15:14

|

(CAO) Thế giới đã trải quan nhiều biến động trong tuần qua. Nổi bật nhất là sự kiện tỷ phú bất động sản New York Donald Trump đắc cử tổng thống thứ 45 trong lịch sử Mỹ.

Từ một người không có kinh nghiệm chính trường, Trump một bước trở thành một trong những nhân vật quyền lực nhất Thế giới. Truyền thông quốc tế đang đưa ra nhiều bình luận dự đoán về tương lai nước Mỹ ở “triều đại” của Trump.

Bên cạnh đó, chiến sự ở thành phố Mosul (Iraq) hay tại Syria vẫn đang diễn ra nóng bỏng từng ngày, từng giờ. Tất cả những khoảnh khắc ấy đã lọt vào ống kính của các nhiếp ảnh gia toàn cầu.

Khói lửa bốc lên ở một giếng dầu do các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đốt ở Qayyara, Iraq ngày 4-11 trước khi chúng rút đi khỏi đây khi quân đội Iraq tái chiếm trong chiến dịch tấn công vào thành phố Mosul. 
Một em bé người Iraq bị mất nhà hãi hùng nhìn qua kính xe ô  tô bị dính đạn khi em cùng gia đình di tản khỏi làng Kokjali trong chiến dịch chống IS, tái chiếm Mosul của quân đội Iraq
Tỷ phú Donald Trump (trái) vừa đắc cử tổng thống thứ 45 trong lịch sử Mỹ bắt tay tổng thống Mỹ đương nhiệm Obama tại phòng Bầu Dục của Nhà Trắng tối 10-11 để bàn về quá trình chuyển giao quyền lực. Việc Trunp đắc cử gây choáng váng trên toàn cầu
Bà Clinton - đối thủ của Trump đã thất bại trọng cuộc đua vào Nhà Trắng nhưng dư luận toàn cầu vẫn khâm phục quyết tâm tranh cử của bà
Thi thể của  Gilbert Beguelme, người bị cảnh sát cáo buộc có liên quan đến 1 người sử dụng ma túy được phát hiện nằm chết trên xe jeep sau khi anh bị bắn bởi 1 tay súng chưa rõ danh tính ở Manila, Philippines ngày 9-11. Cuộc chiến chống ma túy khốc liệt tại Philippines với 3000 người thiệt mạng đang hứng phải làn sóng chỉ trích trên toàn cầu. 
Một cô gái bị thương khi địa điểm cô ở hứng trận không kích của quân chính phủ Syria nhắm vào khu vực của quân nổi dậy ở  Douma,  Damascus, Syria ngày 7-11. Chiến sự dai dẳng ở Syria nhiều năm qua đã khiến hàng trăm ngàn người thiệt mạng.
Tổng thống Nga Putin trong buổi tiệc nhận quốc thư từ các đại sứ ở điện Kremlin, Moscow ngày 9-11
Các tín đồ Hindu thắp nến trong một nghi lễ ở  Narayangonj gần thủ đô Dhaka, Bangladesh ngày 8-11
Một người biểu tình ném chai vào cảnh sát sau khi Donald Trump đắc cử tổng thống ở Oakland, California ngày 9-11. Biểu tình biến thành bạo loạn khắp các bang ở Mỹ phản đối Trump sau khi ông trở thành tổng thống thứ 45 của nước này. 
Niềm vui của những người ủng hộ đảng Cộng hòa khi Trump thắng cử trước Nhà Trắng ngày 9-11 
Nỗi buồn của những người ủng hộ đảng Dân chủ khi bà Clinton tranh cử thất bại 

Bình luận (0)

Lên đầu trang